Tiếng Việt | English

28/03/2019 - 20:25

Tôi muốn ly hôn vì không thể sinh con cho chồng

Tôi vẫn yêu anh, không muốn ly hôn, nhưng nếu tiếp tục sống với anh, tôi chỉ làm anh và gia đình anh thêm khổ.

Hai vợ chồng tôi cùng 30 tuổi, chúng tôi đã cưới nhau được 5 năm nhưng chưa có con. Cả hai vợ chồng đã chạy chữa khắp nơi, đến các bệnh viện để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng đều không có kết quả.

Bố mẹ chồng chỉ có mỗi anh là con trai, tuy không phải là trưởng họ, nhưng gia đình họ cũng rất có muốn có con nối dõi.

Tôi hiểu nỗi khổ của mẹ chồng khi phải nói với tôi những lời như vậy, nên không giận bà (Ảnh minh họa: Internet)

Tôi hiểu nỗi khổ của mẹ chồng khi phải nói với tôi những lời như vậy, nên không giận bà (Ảnh minh họa: Internet)

Khi biết tôi vô sinh, mẹ chồng rất buồn, bà dùng những từ ngữ rất khó nghe để nói về tôi, cho rằng tôi ngày con gái vì chơi bời quá đáng, nạo phá thai nhiều lần nên bây giờ mới không sinh nở được, làm khổ con bà, ảnh hưởng đến dòng họ nhà bà.

Nhưng thực tế không đúng như vậy, tôi yêu chồng là mối tình thứ 2, trước đó tôi cũng yêu một người, nhưng tình yêu ấy chỉ kéo dài vài tháng và chúng tôi chỉ dừng lại ở nắm tay, ôm hôn chứ chưa khi nào đi quá giới hạn. Ngày tôi yêu chồng, tôi vẫn còn trinh tiết, cái này chồng biết rất rõ, nên anh cũng rất yêu thương, tôn trọng tôi.

Bố mẹ chồng thường xuyên tạo áp lực cho tôi, có hôm mẹ chồng nói tôi chủ động ly hôn để chồng tìm người khác, sinh con nối dõi cho bố mẹ chồng.

Tôi hiểu nỗi khổ của mẹ chồng khi phải nói với tôi những lời như vậy, nên không giận bà, chỉ thấy thương mình, thương chồng, không hiểu tại sao ông trời lại không cho chúng tôi một đứa con, dù trai hay gái cũng khiến gia đình tôi hạnh phúc.

Chồng thương tôi nhiều lắm, sợ tôi buồn nên lúc nào anh cũng quanh quẩn bên tôi, sau giờ làm anh hay đưa tôi đi siêu thị, cuối tuần lại đưa tôi đi chơi, mua sắm để tôi khuây khỏa.

Tôi hiểu tình cảm của chồng dành cho mình như thế nào, tôi cũng rất yêu anh, nhưng vẫn luôn nghĩ đến chuyện ly hôn để anh có cơ hội tìm đến một người phụ nữ có thể sinh nở cho anh, làm vui lòng bố mẹ chồng.

Anh đọc được suy nghĩ của tôi, nên lúc nào cũng nói anh không lấy ai khác, không cần ai khác ngoài tôi.

Nhưng nếu chỉ vì những câu nói của chồng, chỉ vì tình yêu của chồng dành cho mình mà cố giữ hôn nhân bằng mọi giá thì tôi tự thấy mình là một người phụ nữ ích kỷ, vì ích kỷ của bản thân mà cướp đi hạnh phúc của chồng và những người thân của anh./.

nld.com.vn(Theo Đất Việt)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích