Tiếng Việt | English

03/10/2017 - 19:15

Tổng cục Môi trường thông tin không có phong bì chưa bóc, đã bóc ở trong phòng ông Nguyễn Xuân Quang

Chiều ngày 03/10, Tổng cục Môi trường có thông tin báo chí chính thức gửi đến phóng viên các cơ quan báo chí liên quan đến vụ Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường báo bị mất 385 triệu đồng khi đang trong quá trình kiểm tra 30 doanh nghiệp về hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Long An.

Thông tin báo chí nêu rõ, trong những ngày qua, dư luận và báo chí quan tâm và băn khoăn trước những thông tin xung quanh vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Trưởng đoàn thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An; Vì vậy, để có các thông tin khách quan, minh bạch và chính xác nhất, ngay sau khi nhận được thông tin trên các báo, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với các đơn vị chuyên môn của tỉnh Long An để làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trên cơ sở báo cáo giải trình của ông Nguyễn Xuân Quang; căn cứ kết quả làm việc của Tổng cục Môi trường với Công an tỉnh Long An, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan có liên quan, Tổng cục Môi trường thông tin rằng trong thành phần Đoàn thanh tra, ngoài ông Quang, còn có 1 cán bộ thuộc Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường; 6 cán bộ thuộc các cơ quan chuyên môn của tỉnh Long An và 2 thành viên thuộc Viện Công nghệ Môi trường Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam đóng vai trò là đơn vị trưng cầu giám định thực hiện lấy và phân tích mẫu môi trường.

Tuy nhiên, ngày 26/9/2017, xảy ra sự việc ông Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm tài sản cá nhân. Tổng cục Môi trường đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang tạm dừng kế hoạch thanh tra để về Hà Nội tường trình, báo cáo sự việc.

Thông tin báo chí cũng nêu rõ, về lý thuyết, vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang là vụ việc của cá nhân. Tuy nhiên, do sự việc diễn ra khi ông Quang đang thực hiện chuyến công tác tại địa phương theo kế hoạch thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường; việc báo chí nêu thông tin liên quan đến một số "phong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường" khiến dư luận nghi ngờ về nguồn gốc số tài sản bị mất của cá nhân ông Quang và tính minh bạch trong quá trình thanh tra của Đoàn thanh tra liên ngành. Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An để làm rõ thông tin.

Thông tin báo chí Tổng cục Môi trường cũng nêu rõ, qua trao đổi, làm việc với Công an tỉnh Long An, Công an TP.Tân An và bản tường trình của ông Nguyễn Xuân Quang cho thấy, khoảng 6 giờ 10 phút ngày 26/9/2017, Công an TP.Tân An nhận được tin báo vụ mất trộm tại Khách sạn Thanh Vân 2, TP. Tân An, tỉnh Long An từ Khách sạn thông báo qua điện thoại. Ngay sau đó, Công an TP.Tân An đã cử cán bộ đến khách sạn để khám nghiệm hiện trường, tiến hành một số hoạt động điều tra ban đầu.

Khởi tố vụ Phó Cục trưởng báo mất trộm 385 triệu đồng

Khởi tố vụ Phó Cục trưởng báo mất trộm 385 triệu đồng 

Cập Nhật 02-10-2017

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân An, tỉnh Long An vừa ra quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản đối với vụ Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường trình báo bị mất trộm.

Qua lời khai của ông Nguyễn Xuân Quang, Trưởng đoàn thanh tra có thông báo bị mất 1 cặp da, trong đó có chứa 1 máy tính laptop cá nhân và số tiền là 385 triệu đồng tiền mặt. Ông Quang khẳng định số tiền mất là tiền cá nhân của ông, mang theo đi công tác để giải quyết việc gia đình.

Theo biên bản Tổ giám sát của Tổng cục Môi trường làm việc với Công an Long An vào sáng ngày 30/9/2017, thì qua kiểm tra hiện trường tại phòng nghỉ của ông Quang (phòng 209, khách sạn Thanh Vân 2), Công an ghi nhận chỉ còn lại một số tài sản cá nhân gồm: Ví (trong đó có 13 triệu tiền VNĐ và 2.300 USD), 2 điện thoại di động và 1 đồng hồ đeo tay. Thông tin báo chí này nêu rõ “Không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) như một số thông tin đã nêu”.

Ngoài thông tin báo chí này thì Tổng cục Môi trường cũng cung cấp biên bản làm việc với Công an tỉnh Long An. Theo trình bày của ông Quang và 3 người cùng đoàn công tác (tên Tùng, Nam, Đạt – lái xe) thì sau khi làm việc xong vào chiều ngày 25/9/2017, đến 18 giờ 20 phút các cán bộ này đi ăn cơm và trở về khách sạn ngủ. Riêng ông Quang không đi mà ở trên phòng khách sạn nghỉ, đến khoảng 2 giờ sáng ngày 26/9 mới ngủ. Đến 6 giờ sáng ông Quang báo bị mất trộm; lời khai của tài xế Đạt lái xe phục vụ Đoàn thanh tra không để ý ông Quang có mang cặp da lên phòng nghủ khách sạn hay không.

Liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 02/10/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân An, tỉnh Long An thông tin đã ra quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản để tiếp tục điều tra làm rõ./.

Phó Cục trưởng mất 385 triệu đồng trong khách sạn

Phó Cục trưởng mất 385 triệu đồng trong khách sạn 

Cập Nhật 27-09-2017

Trưa 27/9, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An cho biết, Công an TP.Tân An đang tìm hiểu thông tin về vụ đoàn khách bị mất số tiền lớn tại khách sạn T.V. (phường 2, TP.Tân An, Long An).

Lê Đức

Chia sẻ bài viết