Tiếng Việt | English

03/04/2024 - 14:17

Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.HCM chào xã giao lãnh đạo tỉnh  

Sáng 03/4, Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.HCM - Ariadne Feo Labrada đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan tiếp đoàn.​

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đón tiếp Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.HCM - Ariadne Feo Labrada đến chào xã giao và làm việc tại Long An

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chào mừng Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.HCM - Ariadne Feo Labrada và các thành viên trong đoàn đến thăm tỉnh; đồng thời, giới thiệu một số tiềm năng, lợi thế cùng định hướng phát triển kinh tế, thu hút đầu tư của tỉnh.

Thông tin với bà Ariadne Feo Labrada, ông Nguyễn Minh Lâm cho biết, năm 2023, Long An đạt được nhiều thành tựu tích cực trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 5,77%, đứng thứ 5 Vùng Đông Nam Bộ, thứ 7 Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và thứ 39 cả nước. Quy mô kinh tế đứng thứ 13 cả nước với 168.108 tỉ đồng. Tỉnh hiện có 51 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch 12.433ha; trong đó có 26 khu công nghiệp đủ điều kiện tiếp nhận đầu tư với diện tích quy hoạch 5.982,14ha.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.HCM - Ariadne Feo Labrada

Ông Nguyễn Minh Lâm cũng khẳng định, Việt Nam và Cuba là anh em có truyền thống gắn bó lâu đời. Lãnh đạo cấp cao nước Việt Nam cũng như tỉnh Long An luôn coi Cuba như anh em một nhà.

Tháng 11/2023, Đoàn công tác tỉnh Long An đã tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư tại Cuba. Chuyến công tác đã giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh và kết nối các cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Long An và doanh nghiệp Cuba.

Ông Nguyễn Minh Lâm cũng cho biết thêm, tỉnh tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các cơ quan ngoại giao, tổ chức, hiệp hội của Cuba để giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại Cuba, tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực về vật liệu xây dựng, y tế. Đồng thời, tỉnh kết nối các doanh nghiệp của tỉnh Long An và các địa phương doanh nghiệp của Cuba để thúc đẩy giao thương, hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.HCM - Ariadne Feo Labrada cũng bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác giữa Cuba và Long An, đặc biệt là trong các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, y tế,… Bà cho biết, sau buổi làm việc này sẽ hỗ trợ cung cấp đầy đủ thông tin về các thủ tục, hồ sơ, điều kiện,… để sinh viên Long An dễ dàng tiếp cận các cơ hội học tập tại Cuba.

Buổi đón tiếp và làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, thân tình. Hai bên thống nhất tiếp tục tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên học tập, phát triển kinh tế, mang lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân hai nước./.

Hà Lan – Hoàng Tuân

 

Chia sẻ bài viết