Tiếng Việt | English

04/04/2019 - 03:25

Top 5 sai lầm cần tránh xa khi trang điểm mùa nắng nóng

Điều gì khiến bạn trở nên khó khăn trong việc trang điểm mùa nắng nóng? Đó có phải là làm thế nào sở hữu lớp trang điểm mịn đẹp, tự nhiên nhưng tránh mắc phải những sai lầm cần tránh không? Cùng tụi mình tìm hiểu nhé!

Top sai lầm cần tránh xa khi trang điểm mùa nắng nóng

Top sai lầm cần tránh xa khi trang điểm mùa nắng nóng

Dưới đây là những sai lầm bạn cần tránh trong việc trang điểm mùa nắng nóng, giúp bạn sở hữu làn da tươi tắn trong ngày hè năng động sắp đến.

1. Chọn kem lót có chứa silicone

Dẫu biết sSilicone có trong kem lót trang điểm, sẽ có tác dụng làm mờ lỗ chân lông và kiềm dầu cho làn da của bạn. Thế nhưng, điều này sẽ không tốt nếu bạn cứ sử dụng chúng hàng ngày trong mùa hè. Bởi kem lót chứa silicone sẽ làm khô da và bít tắc lỗ chân lông. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng kem lót trang điểm có chứa thành phần dạng nước trong mùa hè. Chúng sẽ giúp bạn trông tươi tắn, bóng khỏe hơn nhiều đấy.

2. Sử dụng không đúng kem nền

Một trong những sai lầm mà các bạn gái thường xuyên mắc phải, nhưng lại ít khi để ý đó chính là lựa chọn sai kem nền cho da. Chẳng hạn như tiết trời đang vào mùa đông, nhưng các nàng lại sử dụng loại kem nền dành cho mùa hè. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến lớp nền trang điểm của bạn, mà còn vô tình gây nguy hại cho làn da.

Chọn kem nền có sắc thái ấm hơn một tông, hoặc có công thức mỏng nhẹ cho mùa hè

Chọn kem nền có sắc thái ấm hơn một tông, hoặc có công thức mỏng nhẹ cho mùa hè

Vì vậy, để khắc phục sai lầm này bạn nên tìm mua kem nền vào đầu mùa hè, khi mà thời tiết bắt đầu có dấu hiệu nắng nóng. Và loại kem nền bạn chọn cho mùa hè sẽ có sắc thái ấm hơn một tông, hoặc có công thức mỏng nhẹ, để trông lớp trang điểm của bạn khi hoàn thành sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhàng, tự nhiên.

3. Dùng nhiều phấn trang điểm

Đầu tiên, tụi mình không thể phủ nhận phấn trang điểm có tác dụng kiềm dầu và giữ lớp trang điểm trên gương mặt lâu trôi. Nhưng cũng không vì điều này, mà bạn “lạm dụng” dặm quá nhiều phấn lên da mặt, khiến da bí bách và xảy ra hiện tượng da bị mốc.

Bạn nên sử dụng giấy thấm dầu, thay vì dặm quá nhiều phấn lên da mặt

Bạn nên sử dụng giấy thấm dầu, thay vì dặm quá nhiều phấn lên da mặt

Chính vì vậy, mà trong những lúc làn da bạn bị đổ mồ hôi hoặc tiết dầu nhiều, hãy “cứu nguy” tình hình bằng cách sử dụng giấy thấm dầu thay thế phấn trang điểm trong ngày là đủ nhé. Giấy thấm dầu vừa tốt, lại dễ dàng sử dụng và thậm chí còn là bí quyết cho lớp trang điểm bền vững nữa đấy.

4. Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Vào mùa hè, thời tiết thường trở nên nắng nóng, oi bức vì vậy mà làn da của bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “mất nước”. Thế mà bạn lại vô tình với làn da, bỏ qua kem dưỡng ẩm . Bởi chúng ta cứ tưởng rằng da không khô như vào mùa Đông nên không cần cấp ẩm. Điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi da tiết nhiều dầu sẽ là dấu hiệu của thiếu ẩm.

Nếu muốn có một lớp trang điểm “bền vững”, bạn nên bổ sung ngay các sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp cho da để sử dụng. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng có không ít sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu, thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít trên da để dùng trong những ngày nóng, bạn nhé!

5. Không sử dụng các sản phẩm chống nước (Waterproof)

Waterproof - Makeup là những “vũ khí” lợi hại giúp bạn vẫn sở hữu lớp trang điểm đẹp mịn màng, không trôi mặc cho ngày mưa, hay hoạt động thể thao dưới nước. Đây là các sản phẩm rất được ưa chuộng bởi những chuyên gia trang điểm, để sử dụng trong những buổi chụp ảnh dưới nước. Tuy nhiên, đây lại là “vũ khí” bất lợi nếu sử dụng hàng ngày trong mùa Hè.

Waterproof - Makeup là “vũ khí” lợi hại giúp lớp trang điểm đẹp mịn màng, lâu trôi

Waterproof - Makeup là “vũ khí” lợi hại giúp lớp trang điểm đẹp mịn màng, lâu trôi

Vậy là chúng mình đã tìm hiểu tất tần tật 5 sai lầm cần tránh khi trang điểm vào mùa nóng rồi đấy. Hãy nhanh chóng “bỏ túi” bí kíp này và chia sẻ cho hội chị em của mình, để tránh mắc phải những sai lầm không đáng này nhé.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết