Tiếng Việt | English

14/06/2023 - 09:27

TP.Tân An: Phát triển mạnh phong trào chơi bóng chuyền hơi

Tại TP.Tân An, tỉnh Long An, phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng chuyền hơi đã và đang lan tỏa sâu, rộng, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên. Môn thể thao này giúp người dân được rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn.

Bên cạnh những môn thể thao khác, thời gian gần đây, bóng chuyền hơi trở nên gần gũi với người dân TP.Tân An, bởi vì không cần sân, bãi tập quá cầu kỳ, chỉ với một diện tích đất trống, người chơi chỉ cần giăng lưới là đã có một sân chơi bổ ích. Nhẹ nhàng, dễ chơi, có sự kết nối, bóng chuyền hơi thực sự là môn thể thao dành cho mọi lứa tuổi.

Môn bóng chuyền hơi ngày càng được yêu thích ở TP.Tân An

Trong các xã, phường trên địa bàn thành phố thì tại phường Tân Khánh, bóng chuyền hơi là môn thể thao đang được nhân rộng và phát triển khá rộng rãi tại các khu phố, góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Đặc biệt, để đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT, tạo sân chơi cho những người có niềm đam mê với bộ môn thể thao này, UBND phường Tân Khánh vừa thành lập Câu lạc bộ (CLB) Bóng chuyền hơi phường với 21 thành viên, ông Nguyễn Thành Lâm được bầu làm Chủ nhiệm CLB.

Ông Nguyễn Minh Ký (thành viên CLB Bóng chuyền hơi phường Tân Khánh) chia sẻ: “Môn thể thao này giúp rèn luyện sức khỏe hiệu quả nên thu hút được đông đảo người dân tham gia, trong đó, có lứa tuổi trung niên và người cao tuổi. Phường Tân Khánh có nhiều môn thể thao thế mạnh và hiện nay, môn bóng chuyền hơi phát triển không chỉ trong nhân dân mà cả trong khối cơ quan nhà nước”.

Giờ đây, bóng chuyền hơi không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe mà còn gắn kết người dân ở các khu dân cư với nhau, góp phần củng cố và thắt chặt hơn mối quan hệ làng xóm. Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tân Khánh - Trần Thanh Thủy là một trong những người tích cực tham gia môn bóng chuyền hơi ở địa phương. Ông Thủy vui vẻ cho biết: “Bóng chuyền hơi là môn thể thao không yêu cầu cao về tốc độ và sức mạnh nên rất phù hợp với tuổi tác và sức khỏe của tôi. Qua thời gian tập luyện, tôi cảm thấy tinh thần thư thái, các hoạt động hàng ngày cũng linh hoạt hơn. Môn thể thao này hiện phát triển mạnh ở các địa bàn khu dân cư. Vì thế, đây là cơ hội cho tôi và các thành viên trong CLB được giao lưu với các CLB trong và ngoài khu phố”.

Các CLB bóng chuyền hơi được thành lập trên cơ sở đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT nói chung và môn bóng chuyền hơi nói riêng của đông đảo người dân. CLB duy trì tập luyện hàng ngày và được các địa phương tạo điều kiện về sân bãi, địa điểm tập nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân. Từ đó tăng cường thể lực, trí lực, góp phần giúp người dân thêm lạc quan, sống vui, sống khỏe, tiếp tục có những đóng góp, cống hiến cho xã hội.

Được biết, ngay sau khi ra mắt CLB, phường Tân Khánh đã tổ chức giải đấu giao lưu với các đội bóng chuyền hơi khác trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch UBND phường Tân Khánh - Lương Ngọc Hạnh cho biết: “Thời gian tới, phường sẽ tăng cường phối hợp các ngành, đoàn thể và các địa phương tổ chức nhiều giải thi đấu phong trào, tạo sự hứng khởi trong luyện tập và thi đấu của người dân. Ngoài ra, phường tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong phong trào TDTT, phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân để tập trung đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất, dụng cụ luyện tập nhằm đưa môn bóng chuyền hơi nói riêng và các môn thể thao nói chung ngày càng phát triển”.

Với sự quan tâm của địa phương và những tín hiệu khá tốt ban đầu, tin rằng, môn bóng chuyền hơi tiếp tục là điểm sáng của phong trào thể thao quần chúng của phường Tân Khánh nói riêng, TP.Tân An nói chung. Đồng thời, môn bóng chuyền hơi sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiếp tục là bộ môn thể thao quần chúng thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện ở nhiều địa phương, góp phần thực hiện tốt mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân./.

Phương Đài - Ngọc Nhanh

Chia sẻ bài viết