Tiếng Việt | English

11/05/2021 - 14:41

TP. Tân An: Quyết liệt xử lý vi phạm quy định về phòng dịch Covid-19

Thành phố Tân An, tỉnh Long An tổ chức đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Công văn 3663/UBND-VHXH, ngày 03/5/2021 của UBND tỉnh. Đoàn đã nhắc nhở, lập biên bản nhiều cơ sở vi phạm trên địa bàn thành phố.

Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, lập biên bản nhiều cơ sở vi phạm trên địa bàn thành phố

Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, lập biên bản nhiều cơ sở vi phạm trên địa bàn thành phố

Theo đó, Đoàn liên ngành của TP.Tân An tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuộc các lĩnh vực phải tạm dừng hoạt động theo Công văn 3663/UBND-VHXH của UBND tỉnh. Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Tân An - Nguyễn Hoàng Phi cho biết, qua kiểm tra, một số cơ sở khi có thông báo tạm dừng hoạt động từ 12 giờ ngày 03/5/2021 nhưng vẫn chưa tự giác chấp hành, đến khi đoàn nhắc nhở, chấn chỉnh thì mới thực hiện theo quy định.

Trong ngày đầu ra quân, các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, trò chơi điện tử công cộng,... chấp hành khoảng 90%. Đối với một số cơ sở còn hoạt động, sau khi được nhắc nhở thì cũng chấp hành đóng cửa, tạm dừng hoạt động, do đó, trong những ngày sau, tỷ lệ chấp hành cao hơn. Sau 3 ngày kiểm tra, đoàn lập biên bản nhắc nhở 13 cơ sở.

Ngoài ra, TP.Tân An cũng có đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn, đoàn đã yêu cầu tạm dừng hoạt động 3 cơ sở vi phạm.

Được biết, trong các cơ sở vi phạm được 2 đoàn kiểm tra lập biên bản, đối với 2 cơ sở billard có số lượng người chơi đông, chủ cơ sở được mời làm việc và xử lý theo quy định.

Đối với 2 cơ sở billard có số lượng người chơi đông, chủ cơ sở được mời làm việc và xử lý theo quy định

Thời gian tới, các đoàn tiếp tục ra quân thực hiện kiểm tra việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19; chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần chung tay cùng toàn tỉnh và cả nước đẩy lùi dịch bệnh./.

Theo Công văn 3663/UBND-VHXH, ngày 03/5/2021 của UBND tỉnh, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết (gồm: Các lễ hội, hội thảo, khu phố đi bộ, chợ đêm, kể cả các buổi họp mặt, liên hoan,...); trường hợp tổ chức phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp dự phòng theo đúng quy định, đặc biệt bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng.

Tạm dừng một số hoạt động dịch vụ không cần thiết (karaoke, vũ trường, spa, quán bar; các điểm massage, xông hơi, phòng tập thể hình, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga; biểu diễn nghệ thuật; kinh doanh trò chơi điện tử công cộng,...) kể từ 12 giờ ngày 03/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang - Khoảng cách - Không tập trung - Khử khuẩn - Khai báo y tế) theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại các nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định,...

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết