Tiếng Việt | English

09/06/2021 - 11:30

TP.Tân An triển khai hệ thống ứng dụng Tân An PAKN

TP.Tân An, tỉnh Long An vừa triển khai hệ thống ứng dụng Tân An PAKN để tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

TP.Tân An triển khai hệ thống ứng dụng Tân An PAKN

Hiện nay, tình hình trật tự đô thị như lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, xả rác, xây dựng không phép,…; hay sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị về giao thông, cấp nước - thoát nước, cây xanh,… diễn ra phổ biến gây ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị cũng như sinh hoạt của người dân. Do đó, người dân rất cần một kênh tương tác hiệu quả để phản ánh các vấn đề bức xúc hàng ngày đến chính quyền.

Hiểu được nhu cầu của cộng đồng, với mong muốn tiếp nhận và xử lý các vấn đề trật tự đô thị trên địa bàn thành phố nhanh nhất, chính xác nhất, UBND TP.Tân An cho ra mắt Hệ thống thông tin tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, đây là phương tiện cần thiết để người dân cung cấp các thông tin vi phạm liên quan đến các lĩnh vực trong đời sống xã hội,...

Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Tân An – Nguyễn Hoàng Phi cho biết: “Đây là kênh thông tin tương tác giữa UBND thành phố với người dân, doanh nghiệp. Các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp là một trong những nguồn thông tin cung cấp trong việc cải cách hành chính của Chính quyền. Với hình thức gửi phản ánh, kiến nghị thông qua website http://pakn.tanan.longan.gov.vn/ và ứng dụng Tân An PAKN; người dân, doanh nghiệp dễ dàng truy cập hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối internet để gửi thông tin hình ảnh, thông báo vi phạm, sự cố trên địa bàn cho chính quyền địa phương; đồng thời, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình.”

Hướng dẫn cài đặt và phản ánh trên ứng dụng "TÂN AN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ"

Ngoài ra, với ứng dụng Tân An PAKN, người dân dễ dàng, nhanh chóng gửi phản ánh, kiến nghị mọi lúc, mọi nơi các sự việc về trật tự đô thị, hạ tầng đô thị; khi phát hiện sự việc, chỉ chưa đến 3 phút với 4 thao tác đơn giản trên ứng dụng, người dân có thể chụp hình, quay phim, xác định vị trí sự việc trên bản đồ và gửi tới cho cơ quan chức năng ngay tức thời. Ứng dụng Tân An PAKN được đánh giá là một giải pháp thông minh nhằm cải thiện công tác quản lý đô thị và giải pháp này đã được triển khai tương tự ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại TP.Tân An, hệ thống thông tin tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp thúc đẩy, khuyến khích sự tham gia của người dân, doanh nghiệp nhằm mục đích gia tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, góp phần chung tay xây dựng môi trường đô thị trên khu vực TP.Tân An ngày càng xanh, sạch, đẹp, an toàn và văn minh; đồng thời đưa TP.Tân An trở thành đô thị thông minh theo định hướng của tỉnh Long An./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết