Tiếng Việt | English

10/02/2021 - 07:10

Trao ân tình, xây cuộc sống ấm no

Những con bò giống do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động hỗ trợ ngày càng tăng đàn, hứa hẹn mang đến một cuộc sống ấm no cho những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang tặng bò cho người  dân nghèo huyện Đức Huệ (Ảnh tư liệu)

Món quà ý nghĩa

Kết thúc một năm miệt mài làm việc, gia đình ông Lê Văn Thế, ngụ ấp 4, xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, đang tất bật dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, với niềm tin một năm mới ấm no, hạnh phúc. Ông Thế bộc bạch: “Vừa qua, gia đình tôi đã viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo, nhường sự giúp đỡ của Đảng và Nhà nước cho những mảnh đời khó khăn hơn. Những năm qua, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình tôi rất nhiều như bảo hiểm y tế, tiền điện, quà, xây nhà tình thương,... Đặc biệt, năm 2018, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ gia đình 1 con bò giống. Chính quyền địa phương hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi bò cho gia đình. Kết quả, từ 1 con bò ban đầu, đến nay nhân giống thêm được 2 bê con”.

Cùng với chăn nuôi bò, ông Thế mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư chuyển từ đất trồng lúa cho năng suất thấp sang trồng chanh. Sản xuất đạt hiệu quả, gia đình ông Thế không chỉ vươn lên thoát nghèo, có điều kiện nuôi con ăn học thành tài mà còn đóng góp tích cực cho các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương. 

Gia đình chị Nguyễn Thị Huyền, ngụ khu phố 2, thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, cũng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống nhờ được hỗ trợ bò giống do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động. Được biết, trước đây, thu nhập chính của gia đình chị Huyền chỉ dựa vào số tiền làm thuê “ngày có, ngày không” của chồng chị, còn chị ở nhà chăm sóc 2 con nhỏ. Chia sẻ với hoàn cảnh của chị, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho gia đình được nhận 1 con bò giống. Chị Huyền tận dụng đất vườn trồng cỏ nuôi bò. Sau một thời gian, kinh tế gia đình ngày càng ổn định.

Chị Huyền bộc bạch: “Năm nay, bò bán được giá nên gia đình tôi có điều kiện chuẩn bị tết tươm tất hơn. Tết năm nay, gia đình không còn “thiếu trước, hụt sau”, an tâm đón một cái tết an vui và hạnh phúc”.

Món quà ân tình, ý nghĩa của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang trao tặng giúp ông Thế, chị Huyền và nhiều hộ khác vơi bớt khó khăn, có thêm niềm vui trong những ngày xuân về, tết đến.

Gia đình ông Thế vươn lên thoát nghèo nhờ con bò giống ban đầu do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động trao tặng

Chương trình thiết thực, hiệu quả

“Sự quan tâm, giúp đỡ của bác Tư Sang đã mang đến sinh kế, trao “cần câu” cho người nghèo có điều kiện vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no”.

Những năm qua, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang luôn dành tình cảm đặc biệt cho quê hương Long An với nhiều việc làm thiết thực như hỗ trợ xây cầu, đường giao thông nông thôn, trường học, công trình văn hóa - di tích lịch sử, nhà tình nghĩa, tình thương,.... Đặc biệt, với phương châm “Giúp người dân có cần câu để cải thiện cuộc sống”, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ bò giống cho người nghèo ở các huyện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Đức Huệ, Đức Hòa, Thạnh Hóa, thị xã Kiến Tường,... với tổng số trên 3.700 con. Đến nay, đàn bò phát triển tốt, sinh sản trên 500 con bê, trên 1.100 con đang mang thai. Qua đó, giúp người nghèo tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Huyện Đức Huệ là một trong những địa phương được nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang hỗ trợ bò giống nhiều nhất. Chỉ tính từ năm 2018 đến nay, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh, Công ty Cổ phần XNK Tổng hợp Nam Sài Gòn, Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt và Công ty TNHH Khoa học và Kỹ thuật Olympic tài trợ gần 800 con bò giống cho người nghèo trên địa bàn huyện. Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ - Phạm Công Bằng thông tin: “Theo thống kê, xã Mỹ Bình được nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động hỗ trợ 58 con bò giống cho hộ nghèo, trong đó có gần 20 hộ đã thoát nghèo. Nhờ sự hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, người nghèo đã có phương tiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai cho biết: “Chương trình bò giống do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang hỗ trợ rất thiết thực, hiệu quả, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của bác Tư Sang cùng nhà hảo tâm với hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Chương trình góp phần giúp tỉnh hoàn thành tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, vượt chỉ tiêu giảm nghèo của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, đến nay hộ nghèo còn 1,16%”.

Người nghèo được hỗ trợ bò giống cảm ơn tình cảm của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang. Sự quan tâm, giúp đỡ của bác Tư Sang đã mang đến sinh kế, trao “cần câu” cho người nghèo có điều kiện vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no./.

“Chương trình bò giống do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang hỗ trợ rất thiết thực, hiệu quả, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của bác Tư Sang cùng nhà hảo tâm với hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết