Tiếng Việt | English

27/12/2021 - 14:41

Trao giải thưởng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021

Ngày 27/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức trao giải Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 với chủ đề “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19” tại Trường THCS thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Hồ Văn Dân trao giải “Cây bút triển vọng” cho em Trần Khải Minh - Trường THCS thị trấn Tân Trụ

Kết quả qua cuộc thi, tại Long An có em Trần Khải Minh, học sinh lớp 7/5 (hiện đang học lớp 8/5), Trường THCS thị trấn Tân Trụ đạt giải “Cây bút triển vọng” của Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 đã thu hút hơn 1 triệu lá thư tay của các học sinh từ lớp 5 đến lớp 10 trong cả nước tham dự. Ban Tổ chức lựa chọn hơn 100 bức thư xuất sắc để trao giải.

Tham gia cuộc thi, các em sẽ vào vai sứ giả để nói với các bạn bè quốc tế về cuộc chiến chống dịch Covid-19. Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức.

Mục đích của Cuộc thi là góp phần phát triển khả năng viết văn và tư duy sáng tạo của các em học sinh; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới; giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội. Hàng năm, Liên minh Bưu chính Thế giới chọn một vấn đề hết sức nổi bật, những vấn đề mang tính toàn cầu và đầy tính nhân văn để đưa ra chủ đề cho cuộc thi.

Được biết, Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 năm 2022 được tổ chức với chủ đề “Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu”./.

Hùng Cường

Chia sẻ bài viết