Tiếng Việt | English

26/10/2022 - 22:10

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng

Trong Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Châu Thành, tỉnh Long An trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho 6 đảng viên (ĐV) có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra theo Quyết định số 692-QĐ/UBKTTW, ngày 08/9/2022 của UBKT Trung ương.

6 đảng viên được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng

Đó đều là những ĐV có nhiều đóng góp giúp Huyện ủy, Đảng ủy cơ sở triển khai, thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Việc trao tặng kỷ niệm chương thể hiện sự ghi nhận của UBKT Trung ương đối với những đóng góp của các ĐV trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tại huyện Châu Thành.

Được biết, nhờ sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và hướng dẫn của UBKT cấp trên, công tác kiểm tra, giám sát của huyện được thực hiện bảo đảm nội dung, chương trình đề ra. Cán bộ UBKT các cấp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất giải quyết các vấn đề, kiến nghị của cán bộ, ĐV trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong 9 tháng năm 2022, UBKT Huyện ủy và UBKT đảng ủy cơ sở chủ động triển khai, thực hiện chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát. Ban Thường vụ Huyện ủy và các đảng ủy cơ sở đã kiểm tra đối với 10 tổ chức Đảng (TCĐ) và 10 ĐV, giám sát đối với 9 TCĐ và 9 ĐV.

Bên cạnh đó, UBKT Huyện ủy và UBKT đảng ủy cơ sở cũng thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ của UBKT do Điều lệ Đảng quy định: Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 6 TCĐ và 10 ĐV; kiểm tra việc thu nộp, quản lý, sử dụng đảng phí đối với 55 TCĐ; kiểm tra TCĐ cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 34 TCĐ; giám sát chuyên đề đối với 39 TCĐ và 39 ĐV./.

Phạm Văn Năm - Minh Trực

Chia sẻ bài viết