Tiếng Việt | English

18/09/2022 - 18:16

Trẻ Đồng Tháp và trẻ Long An giành thắng lợi trong trận ra quân  

Đội bóng trẻ Đồng Tháp và trẻ Long An có chiến thắng trước các đội bóng được đánh giá thấp hơn để chia nhau 2 vị trí đầu bảng A.

Trẻ Đồng Tháp dễ dàng giành chiến thắng trước trẻ Tiền Giang

Chiều ngày 18/9, Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII, chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam chính thức khai mạc với các trận đấu thuộc bảng A.

Tại trận đấu mở màn giữa trẻ Đồng Tháp và trẻ Tiền Giang, với lực lượng hùng hậu, từng tham dự các vòng chung kết các lứa trẻ quốc gia nên các cầu thủ trẻ Đồng Tháp sớm chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trẻ Đồng Tháp (áo vàng) thi đấu vượt trội trước trẻ Tiền Giang

Phút 10, trẻ Đồng Tháp có cơ hội đầu tiên. Từ đường chuyền bên cánh phải, Lê Thanh Dinh thoát xuống rất nhanh trước khi tung cú dứt điểm nhưng thủ môn Lê Đoàn Phát Tài chọn đúng vị trí ôm gọn bóng. 2 phút sau tiếp tục là đội bóng trẻ Đồng Tháp có cơ hội với cú sút chéo góc đưa bóng đi sát cột dọc của cầu thủ Trần Hữu Nghĩa.

Phút 16, trong tình huống tấn công, đội bóng trẻ Đồng Tháp được hưởng quả đá 11m sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của trẻ Tiền Giang. Trên chấm phạt đền, Trần Hữu Nghĩa không mấy khó khăn để ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho trẻ Đồng Tháp.

Trẻ Đồng Tháp dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước trẻ Tiền Giang

Có lợi thế dẫn bàn, đội bóng xứ sen hồng thể hiện lối chơi áp đặt với sự cơ động của hàng tiền vệ. Phút 20, đội trẻ Đồng Tháp được hưởng quả phạt trực tiếp sát vòng 16m50. Trong tình huống này, thủ môn Phát Tài chơi rất xuất sắc đẹp cản phá 2 pha dứt điểm liên tiếp của trẻ Đồng Tháp. Tuy nhiên, đến phút 41, đội trẻ Đồng Tháp tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của đội trưởng Lê Nhựt Huy.

Bước sang hiệp 2, dù đội trẻ Tiền Giang tung vào sân nhiều cầu thủ để cải thiện khả năng tấn công và thi đấu rất tích cực, song vẫn không thể tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Thậm chí phút 82, đội trẻ Đồng Tháp còn có bàn thắng thứ 3 để khép lại trận đấu với tỷ số 3-0.

Trẻ Long An khẳng định sức mạnh

Ở trận đấu giữa trẻ Long An và FC Phương Trâm, dù mang đến đội hình với nhiều cầu thủ từng giành chức vô địch Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh song FC Phương Trâm không thể tạo nên bất ngờ trước trẻ Long An.

Các cầu thủ trẻ Long An thi đấu quyết tâm trong trận đấu

Với sự chuẩn bị kỹ trước giải đấu, trẻ Long An nhập cuộc rất tự tin với lối đá chủ động gây sức ép lên phần sân đội khách. Phút 11, Nguyễn Phúc Văn Anh có tình huống bứt tốc thẳng vào vòng cấm khung thành buộc hậu vệ bên phía FC Phương Trâm phải phạm lỗi. Trên chấm đá phạt đền, chính Văn Anh là người ghi bàn thắng mở tỷ số khai thông bế tắc.

Có được bàn thắng, các học trò huấn luyện viên Lương Quốc Bảo thi đấu thanh thoát hơn. Liên tiếp các phút 34 và 37, tiền đạo Nguyễn Như Ý lập 1 cú đúp đưa trẻ Long An vượt lên dẫn trước FC Phương Trâm với cách biệt 3-0. Thậm chí, nếu tận dụng tốt cơ hội tỷ số có thể đã được nới rộng cho trẻ Long An sau 2 tình huống đưa bóng đi trúng xà ngang.

Đội bóng của Huấn luyện viên Lương Quốc Bảo giành chiến thắng cách biệt để vươn lên dẫn đầu bảng đấu

Bước sang hiệp 2, FC Phương Trâm có một số thay đổi về nhân sự và lối chơi khi chủ động cầm bóng, đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng FC Phương Trâm vẫn không thể 1 lần tìm được bàn thắng vào khung thành trẻ Long An. Đến phút 76, Nguyễn Lâm Gia Bảo bên phía trẻ Long An ghi tên mình lên bảng tỷ số để ấn định chiến thắng 4-0 cho trẻ Long An.

Với kết quả này, trẻ Long An tạm dẫn đầu bảng A, trẻ Đồng Tháp xếp vị trí thứ 2 do kém hơn về hiệu số phụ, 2 đội bóng trẻ Tiền Giang và  FC Phương Trâm lần lượt xếp vị trí cuối bảng.

Ngày 20/9, bảng B sẽ khởi tranh. Vào lúc 13 giờ 30 phút là trận đấu giữa tuyển Đức Hòa và tuyển Thủ Thừa, còn vào lúc 15 giờ 30 phút là trận đấu giữa FC Dũng Phong và tuyển Thạnh Hóa./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết