Tiếng Việt | English

04/05/2016 - 17:09

Trường Trung cấp Nghề Cần Giuộc:

Trên 90% học sinh học nghề có việc làm ổn định

Thời gian qua, Trường Trung cấp Nghề (TCN) Cần Giuộc là đơn vị đào tạo nghề có chất lượng trên địa bàn tỉnh Long An. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường luôn đạt và vượt mức đề ra, đặc biệt học sinh (HS) tốt nghiệp có việc làm ổn định trên 90%.

Ngay từ đầu năm, Trường TCN Cần Giuộc chủ động phối hợp các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện Cần Giuộc và Cần Đước hướng dẫn và tư vấn tuyển sinh. Song song đó, trường phối hợp đài truyền thanh thường xuyên tuyên truyền Luật Giáo dục nghề nghiệp để HS hiểu được lợi ích của việc học nghề. Kết quả năm 2015, Trường TCN Cần Giuộc tuyển sinh được 234/170 HS.

Không chỉ chú trọng về công tác tuyển sinh, Trường TCN Cần Giuộc còn hợp tác các Cty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho HS trong quá trình học và thực tập.

Học sinh thường xuyên được thực hành, từ đó tạo được hứng thú trong học tập và nâng cao tay nghề

Chuyên viên Phòng Sản xuất - Dịch vụ Trường TCN Cần Giuộc - Nguyễn Quốc Bảo cho biết: “Thực tập trong môi trường phù hợp với nghề đang học sẽ giúp HS rèn luyện tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn. Những HS thực tập tốt còn có thể được các cơ sở giữ lại. Riêng HS sau khi tốt nghiệp chưa có việc làm, nhà trường tiếp tục giới thiệu các em đến những nơi có nhu cầu tuyển dụng”.

Em Nguyễn Hữu Trí - cựu HS Trường TCN Cần Giuộc, đang làm việc tại Cty Khôi Nguyên cho biết: “Trong thời gian thực tập, em được Cty Khôi Nguyên mời về làm việc sau khi ra trường với thu nhập trên 4 triệu đồng/tháng. Vì vậy, nếu được chọn giữa học nghề và học đại học thì em vẫn chọn học nghề”.

Hiệu trưởng Trường TCN Cần Giuộc - Trần Văn Thám cho biết: “Trong năm 2016, Trường TCN Cần Giuộc tiếp tục mở rộng khuôn viên trường học, nâng cao trang thiết bị giảng dạy,… với số tiền được Nhà nước đầu tư trên 38 tỉ đồng. Đồng thời, trong năm nay nhà trường tiếp tục tuyển sinh 200 HS với các nghề như: Cắt gọt kim loại, công nghệ ôtô, điện công nghiệp,… Để đáp ứng đủ chỉ tiêu đề ra, nhà trường sẽ tư vấn đến từng HS và phụ huynh để xóa bỏ dần suy nghĩ học đại học là con đường duy nhất để lập thân, lập nghiệp”.

Những năm qua, Trường TCN Cần Giuộc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp. Qua đó, trường tạo ra sự chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, giải quyết việc làm cho đội ngũ lao động sau học nghề./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết