Tiếng Việt | English

27/04/2016 - 08:28

Triển lãm "Ký ức chiến tranh" với nhiều hình ảnh, hiện vật quý

Kỷ vật gắn liền với người lính.

Triển lãm “Ký ức chiến tranh,” được khai mạc chiều 26/4, tại Hà Nội, do Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức.

Triển lãm trưng bày gồm 4 phần: “Việt Nam cuộc chiến ác liệt;” “Những kỷ vật trở về từ phía bên kia;” “Những kỷ vật sống mãi với thời gian;” Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai” trưng bày những hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu có giá trị trong số hàng nghìn tài liệu hiện vật được Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam sưu tầm, tiếp nhận từ năm 2010 đến năm 2015.

Với hơn 400 hình ảnh, hiện vật tiêu biểu được trưng bày, triển lãm đã phản ánh, khắc họa một cách sinh động, trung thực toàn cảnh cuộc chiến ác liệt ở Việt Nam, giúp cho nhân dân các nước trên thế giới kể cả nhân dân Mỹ hiểu rõ hơn về cuộc chiến tranh phi nghĩa Mỹ đã gây ra ở Việt Nam và cuộc kháng chiến anh dũng của dân tộc Việt Nam để giành thắng lợi trong cuộc chiến.

Nhiều kỷ vật của bộ đội ta do các cựu chiến binh Mỹ tham chiến ở Việt Nam trao trả được trưng bày tại triển lãm này, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh. Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu bộ ảnh phản ánh quá trình bình thường hóa và phát triển quan hệ Việt Nam-Mỹ sau chiến tranh do Hội Việt Nam-Mỹ trao tặng cho Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Triển lãm lần này còn có nhiều tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu được trưng bày như Nhật ký của liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc, Thư của liệt sỹ Đặng Thùy Trâm, Thư của liệt sỹ Nguyễn Ngọc Quỳnh, “Quyết tâm thư” của Đại đội súng máy phòng không mang tên Phùng Chí Kiên, chiến sỹ Tiểu đoàn K3 Tam Đảo, Cờ đơn vị anh hùng và 143 Huân chương Chiến công giải phóng tặng cho tập thể và các cá nhân Đoàn đặc công 367, giấy chứng nhận và huy hiệu dũng sĩ các loại của các chiến sỹ Quân giải phóng miền Nam Việt Nam.

Thông qua triển lãm, góp phần giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, cổ vũ quân và dân ta phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./. 

Minh Tuấn/Vietnam+

Chia sẻ bài viết