Tiếng Việt | English

14/08/2015 - 10:41

Trở về tuổi thơ với trò chơi tô màu

 

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ quay về tuổi thơ với sách tô màu? Và những ai từng nghĩ trò tô màu này chỉ dành cho trẻ mẫu giáo thì hãy thử tìm về tuổi thơ với bộ sách tô màu dành cho người lớn.

Thời gian qua, 2 quyển sách tô màu dành cho người lớn “Khu vườn bí mật” của Johanna Basford và “Vương quốc muôn loài” của Millie Marotta đã tạo được sự chú ý của nhiều người. Đơn giản như trò chơi tô màu của trẻ em nhưng với sự sáng tạo, mỗi người có thể biến tấu nên một bức hình của riêng mình bằng cách sử dụng màu sắc tô lên những hình trắng đen đã được vẽ sẵn.

Điều thú vị ở đây chính là sự tỉ mỉ lựa chọn màu sắc phù hợp để tạo nên bức tranh theo phong cách riêng của mỗi người. Đó là những chú bọ ẩn náu trong đám lá chờ được tô vẽ thêm bộ cánh để tự tin cùng ong, bướm, công. Mỗi người sẽ có một cách phối màu riêng để tạo ra một bức tranh sinh động.

Thế giới rộng lớn, tinh xảo đến nao lòng trên từng trang sách như gọi mời tất cả mọi người cùng chung tay tô điểm. Với những cuốn sách tô màu cho người lớn, bất kỳ ai cũng có thể biến những hình vẽ đậm màu cổ tích thành tác phẩm của riêng mình.

Hãy thử một lần tìm về với tuổi thơ qua quyển sách tô màu dành cho người lớn, bạn sẽ tìm được nhiều điều thú vị. Đây còn là cách thư giãn hữu hiệu khi được thỏa sức sáng tạo với thế giới sắc màu./.

Tuyết Nhi

Chia sẻ bài viết