Tiếng Việt | English

23/07/2021 - 13:45

Trong phòng chống Covid-19, “vùng xanh” phải giữ cho sạch, “vùng đỏ” phải tiếp tục khống chế

“Vùng xanh” phải giữ cho sạch, “vùng đỏ” phải tiếp tục khống chế nguy cơ lây lan dịch bệnh - đây là những chỉ đạo sát sao của Bí thư Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Văn Được tại hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 23/7 của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được yêu cầu “vùng xanh” phải giữ cho sạch, “vùng đỏ” phải tiếp tục khống chế

Hội nghị do Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì, cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Tính đến 18 giờ 30, ngày 22/7, toàn tỉnh có 2.764 ca nhiễm (số ca được cấp mã số là 1.362 ca, đang chờ cấp mã số là 1.386 ca); trong đó có 2.748 ca nhiễm trong cộng đồng, 16 ca nhập cảnh.

Toàn tỉnh đã triển khai phong tỏa 405 điểm, với 13.964 nhân khẩu; đã kết thúc 54 điểm với 2.815 nhân khẩu. Tỉnh cũng triển khai tiêm mũi 2 (đợt 4) cho lực lượng tuyến đầu chống dịch từ ngày 20/7, đến nay tiêm được 6.612 người.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, trong thời điểm này, “vùng xanh" phải giữ cho sạch, "vùng đỏ” phải tiếp tục khống chế; trong đó, “vùng đỏ” là các địa phương trọng điểm gồm Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước và TP.Tân An; “vùng xanh” là các huyện còn lại.

Các địa phương phải phát huy “4 tại chỗ” để chủ động phòng, chống dịch, kịp thời; cần phát huy hết vai trò của tổ Covid cộng đồng. Đồng thời, cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện tại các khu vực giáp ranh; kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương phải tập trung xử lý nghiêm tình trạng vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, các địa phương đang tập trung sàng lọc nhằm tách được F0 ra khỏi cộng đồng, từng bước khống chế được dịch bệnh. Tuy nhiên, khi đã làm sạch được địa bàn thì quan trọng nhất phải duy trì được, do đó, trước tình hình còn một bộ phận người dân chưa ý thức trong thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, các địa phương phải tập trung xử lý nghiêm.

Thời gian tới, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt, không đùn đẩy trách nhiệm, phối hợp và có quyết tâm cao nhất, không ai được đứng ngoài cuộc trong phòng chống dịch. Các địa phương chú trọng công tác sàng lọc, thực hiện có trọng tâm trọng điểm để từng bước tầm soát, loại bỏ nguy cơ dịch bệnh ra khỏi cộng đồng; thực hiện tốt công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch khi phát hiện các F0.

Trong thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, từng cán bộ, công chức, viên chức phải thực sự gương mẫu để lan tỏa ý thức trong nhân dân; các địa phương tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm. Bên cạnh đó, Long An cũng dự kiến có kế hoạch chuẩn bị các khu cách ly cùng các điều kiện cần thiết để có thể đón người lao động quê Long An trở về từ TP.HCM.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, trong tình hình khó khăn khi các ca mắc Covid-19 ngày càng tăng, tỉnh cũng đang rất nỗ lực trong công tác chuẩn bị năng lực điều trị tại các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến; năng lực cách ly để đủ sức chăm lo cho các bệnh nhân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết