Tiếng Việt | English

27/10/2022 - 17:26

Bài PR

Trồng răng Implant cần đảm bảo tiêu chí nào để an toàn, hiệu quả?

Nhiều người khi có nhu cầu phục hình răng bị mất bằng Implant thường quan tâm đến độ an toàn và hiệu quả của phương pháp này. Để có một ca Implant thành công, cần đảm bảo 6 tiêu chí dưới đây.

1. Bác sĩ chuyên môn vững vàng trong cấy ghép Implant

Tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất quyết định đến trồng răng Implant có nguy hiểm không là trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ. Bác sĩ sẽ là người có cái nhìn tổng quan và chuyên sâu, phân tích, thiết kế lộ trình điều trị Implant phù hợp với bệnh nhân, từ đó đảm bảo sự toàn diện về cả chức năng ăn nhai và thẩm mỹ nụ cười.

Chưa kể, bác sĩ tay nghề cao còn thực hiện phẫu thuật chính xác. Nhờ đó, quá trình trồng răng Implant an toàn, giảm tối đa sang chấn và tổn thương.

Bác sĩ giàu kinh nghiệm giúp trồng răng Implant có độ chính xác cao, hiệu quả toàn diện.

2. Thiết bị máy móc hỗ trợ hiện đại

Cấy ghép Implant là kỹ thuật phục hình răng phức tạp, không chỉ cần bác sĩ tay nghề vững vàng mà còn cần đến sự hỗ trợ từ các thiết bị hiện đại nhằm chẩn đoán chính xác, rút ngắn thời gian điều trị, giảm sưng đau và tiết kiệm thời gian. Một số thiết bị hỗ trợ trồng răng Implant có thể kể đến như máy chụp phim CBCT, máy quay ly tâm PRP giúp nhanh lành thương, máy Piezo giảm sang chấn khi phẫu thuật…

3. Chất lượng và kích thước trụ Implant đạt chuẩn

Trụ Implant nên được làm từ chất liệu Titanium cao cấp, cho khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, an toàn sức khỏe và có khả năng tương thích sinh học cao với cơ thể. Ngoài ra, kích thước của trụ Implant cũng cần phù hợp với vị trí xương hàm. Nếu chọn sai kích thước hoặc chất liệu trụ Implant kém có thể làm tăng nguy cơ nứt vỡ, đào thải Implant và gây viêm nhiễm, tổn thương các vùng xung quanh.

Implant Straumann là dòng trụ Implant nổi tiếng, được đánh giá cao và nhiều người ưa chuộng.

4. Xương hàm đủ điều kiện để trồng răng Implant

Để trụ Implant đứng vững, chịu được lực khi nhai và không bị đào thải sau một thời gian, xương hàm cần đạt chuẩn về thể tích, mật độ, chiều dài và chiều rộng. Theo đó, xương hàm cần cứng chắc, không quá xốp. Có thể thực hiện ghép xương nếu xương đã bị tiêu biến nhiều.

5. Phòng khám vô trùng

Phòng phẫu thuật ghép Implant cần đảm bảo vô trùng từ các trang thiết bị, dụng cụ y tế và khăn trải theo tiêu chí của Bộ Y tế. Đồng thời ghế ngồi và phòng phẫu thuật cũng cần được khử trùng bằng đèn tia cực tím. Việc tuân thủ các quy định về vô trùng giúp tránh nhiễm trùng, bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân và quá trình cấy ghép Implant diễn ra thuận lợi.

Tiêu chí phòng khám vô trùng rất quan trọng, hạn chế các rủi ro không mong muốn.

6. Chăm sóc đúng cách sau khi cấy ghép Implant

Sau khi trồng răng Implant, người bệnh cần chăm sóc răng đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ như chườm lạnh; uống thuốc giảm đau; vệ sinh răng miệng bằng bàn chải lông mềm; ăn đồ mềm, không quá nóng và cay; không hút thuốc, uống rượu và dành thời gian nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh. Ngoài ra, đừng quên khám răng định kỳ để bác sĩ kiểm tra vết thương và xử lý kịp thời các vấn đề bất thường.

Vậy là bài viết trên đã giải đáp thắc mắc trồng răng Implant có nguy hiểm không. Dựa vào 6 tiêu chí ở trên, bạn hãy lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, đầy đủ máy móc hỗ trợ, đảm bảo yếu tố vô trùng, sử dụng trụ Implant chính hãng,... để có trải nghiệm cấy ghép Implant an toàn, thoải mái và hiệu quả cao.

Elite Dental - Trung tâm trồng răng Implant chuyên sâu, mang đến giải pháp điều trị toàn diện

Elite Dental với hơn 10 năm kinh nghiệm trong cấy ghép Implant đã thực hiện nhiều ca điều trị, đạt tỷ lệ thành công đến 99.8% trong phục hồi răng mất toàn hàm (chứng nhận bởi Straumann - Tập đoàn Implant). Hơn nữa, Elite Dental còn trang bị nhiều thiết bị tân tiến hỗ trợ như máy chụp phim CBCT, máy laser, PRP…, cam kết dùng trụ Implant chất lượng cao và quy trình cắm Implant đạt chuẩn quốc tế. Vì vậy mà kết quả phục hình răng vượt ngoài mong đợi, khôi phục đến 90% chức năng ăn nhai và cải thiện tính thẩm mỹ cho gương mặt.

Thông tin liên hệ:

51A Tú Xương, P. Võ Thị Sáu, Q.3, HCM

inquiry@elitedental.com.vn

Hotline: (+84) 28 7306 3838 – (+84) 902559888

An Thuận

Chia sẻ bài viết