Tiếng Việt | English

02/11/2017 - 19:47

Trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu

Dù ở tuổi 65 nhưng ông Đủ luôn tích cực, tận tụy với công việc. Ông thường xuyên phối hợp các thành viên Mặt trận tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động...

Ông Bùi Văn Đủ bên những tấm Bằng khen, giấy khen của mình

Thời gian qua, cùng với Ban Công tác Mặt trận (CTMT), Trưởng Ban CTMT ấp 2, xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An - Bùi Văn Đủ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng - an ninh tại địa phương. Hơn 10 năm liền, ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được người dân trong ấp quý mến, tín nhiệm.

Dù ở tuổi 65 nhưng ông Đủ luôn tích cực, tận tụy với công việc. Ông thường xuyên phối hợp các thành viên Mặt trận tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động; tổ chức cho từng hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật,… Ông luôn trăn trở và tâm niệm làm sao để phát huy, vận dụng kinh nghiệm của những người lớn tuổi trong thực hiện công việc. Mọi việc của ấp đều được ông đưa ra họp bàn trước cấp ủy, chi bộ, lấy ý kiến công khai trong dân sau đó mới triển khai thực hiện.

Ông Đủ chia sẻ: “Với vai trò Trưởng ban CTMT, tôi luôn cố gắng vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi thường xuyên vận động người dân hiến đất làm đường, làm cầu giao thông nông thôn,… Trước đây, trong ấp còn một số người tham gia đánh bạc, đá gà,… Từ tháng 4/2017 đến nay, qua triển khai mô hình “Khu dân cư bảo đảm về an ninh, trật tự”, người dân hiểu được tác hại của các tệ nạn xã hội, từ đó có sự chuyển biến rõ rệt, số vụ vi phạm giảm 80% so với trước đó”.

5 năm qua (2012 đến 2016), hàng năm, ấp 2 có trên 90% gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Người dân tích cực tham gia xây dựng các thiết chế văn hóa cộng đồng, các công trình phục vụ sản xuất với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thực hiện tốt nếp sống văn hóa văn minh, nêu cao giá trị đạo lý, truyền thống của người Việt Nam.

Chủ tịch UB MTTQ xã Mỹ Thạnh Bắc - Nguyễn Thị Thắm nhận xét: “Thời gian qua, ông Bùi Văn Đủ phát huy làm tốt vai trò Trưởng ban CTMT, vận động người dân hiến đất làm đường, đóng góp quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh,... Qua đó, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Ông được UBMTTQ Việt Nam tỉnh chọn là đại diện Trưởng ban CTMT tiêu biểu tham dự Hội nghị tại Hà Nội vào 10/2017”.

Với sự đóng góp của ông, nhiều năm liền, Ban CTMT ấp 2 được UBND huyện, xã tặng nhiều giấy khen. Riêng ông được nhận 2 bằng khen, 11 giấy khen vì đạt thành tích xuất sắc trong CTMT./.

Trung Hiếu 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích