Tiếng Việt | English

03/11/2016 - 09:40

Từ những clip đánh nhau trên mạng

Thời gian gần đây, nhiều clip những bạn trẻ còn trong tuổi đi học đánh nhau được tung lên mạng gây bức xúc trong cộng đồng. Nhiều người cho rằng, đó là mầm mống của nạn bạo lực học đường đang có dấu hiệu bùng phát. Vậy với những bạn trẻ, các bạn có suy nghĩ gì về những clip trên? Và có hay không những vụ tương tự tại trường của các bạn?


Minh hoạ: Internet

Mất đi hình ảnh đẹp của tuổi học trò

Tôi có xem clip một nhóm bạn (đặc biệt là các nhóm nữ) tổ chức đánh hội đồng một bạn nữ nào đó. Thật không tin nổi và không thể chấp nhận được! Tôi không biết người bị đánh có lỗi gì với những bạn kia nhưng việc một nhóm người đánh một người như thế là điều không nên, huống chi đây chỉ là những bạn còn đang tuổi đi học. Mạng xã hội ngày càng phát triển, việc tung những clip bạo lực như thế ngày càng trở nên dễ dàng và thường xuyên hơn. Điều này ảnh hưởng xấu đến những học sinh như chúng tôi vì không ít bạn sẽ xem đó mà... học theo nếu như không có sự quan tâm, nhắc nhở của người lớn.

Bảo Bình

Đánh mất vẻ đẹp của nữ sinh

Xem những clip một nhóm nữ đánh hội đồng một bạn nào đó trên mạng, tôi thật sự bị sốc. Những cú đánh mạnh bạo, những câu chửi thề rồi bắt người bị đánh phải liếm chân mình,... làm tôi thật sự tức giận trước những hành động của nhóm nữ sinh đó. Các bạn không những đánh mất chính mình mà còn làm nhiều người có cái nhìn thiếu thiện cảm với nữ sinh. Trước đây, mọi người vẫn hay dùng từ "yểu điệu thục nữ" để nói lên tính nhẹ nhàng, dịu dàng của nữ sinh. Nhưng xem những clip trên, tôi chỉ nhận thấy sự thô bạo, độc ác. Mong rằng, gia đình, nhà trường và xã hội cần có những giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường như trên. Với các bạn nữ, mong các bạn hãy giữ gìn hình ảnh đẹp của nữ sinh.

Như Ý

Cần ngăn chặn những hành động xấu

Tôi nghĩ, đã đến lúc báo động cho nạn đánh nhau ở những người trẻ. Chuyện một nhóm bạn đánh một người trong khi những người khác đứng xem và quay clip cho thấy đạo đức người trẻ đang xuống cấp. Tôi cảm nhận, một bộ phận giới trẻ đang thờ ơ với mọi chuyện xung quanh và xem bạo lực là giải pháp duy nhất để thể hiện sức mạnh cũng như để giải quyết mâu thuẫn. Những hành động xấu ấy cần phải chấm dứt ngay vì nếu không, nó sẽ lây lan, trở thành “dịch” và làm hỏng cả một thế hệ. Gia đình, nhà trường, xã hội hãy làm sao để các bạn ấy nhận ra rằng, đánh nhau là xấu và thay vì dùng bạo lực thì chúng ta nên giải quyết bằng lời nói ôn hòa, có trước, có sau.

Nam Anh

Khi gia đình không còn là mái ấm

Những ngày qua, trong lớp tôi lúc nào cũng bàn tán về cái tên Nhí Tino hay “bà” Dãnh,... Đây là những kẻ dùng bạo lực để đánh một nữ sinh khác chỉ vì bạn này khen một người bạn trong nhóm kia có nụ cười dễ thương. Đọc báo tôi mới biết, những người như Nhí Tino đều nghỉ học và sống lang thang nay đây mai đó. Điều này khiến cho các bạn ấy dễ dàng bị nhiễm những cái xấu ngoài xã hội. Khi không còn được sự giáo dục từ gia đình, nhà trường, những bạn trẻ như Nhí Tino dễ bị sa ngã vào những tệ nạn xã hội, đến nỗi biến các bạn thành những người thích dùng bạo lực để giải quyết sự việc. Và đó cũng là nguyên nhân làm cho bạo lực trong học đường hay trong giới trẻ ngày càng gia tăng.

Mỹ Chi

Từ clip đánh nhau, nghĩ đến trường tôi

Việc cộng đồng mạng gần đây xôn xao về những clip nữ sinh đánh hội đồng khiến tôi nghĩ đến những sự việc trong trường mình. Thật ra, không phải chỉ khi có những clip trên thì sự việc nữ sinh đánh nhau mới xuất hiện mà từ lâu, nhiều nữ sinh cũng thích múa tay, múa chân để thể hiện “đẳng cấp”. Sẽ không khó nhận ra những trường hợp tương tự sau giờ tan học ở một số trường THCS, THPT. Nhiều bạn nữ không về nhà mà hay tụ tập để cãi nhau với một nhóm nữ khác chỉ vì... giành một người bạn trai. Từ cãi nhau đến đánh nhau là khoảng cách không xa, nếu như một trong hai bên thiếu sự kiềm chế. Và nó sẽ dẫn đến bạo lực học đường diễn ra, khiến hình ảnh học sinh không còn trong sáng nữa. Theo tôi, việc bị ảnh hưởng bởi phim ảnh không lành mạnh trên mạng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ngày càng nhiều bạn nữ trở nên hung dữ hơn. Nếu không quan tâm giáo dục thì mức độ bạo lực như clip trên mạng vừa qua sẽ còn xuất hiện và ngày càng nặng hơn./.

Minh Anh

Chia sẻ bài viết