Tiếng Việt | English

07/12/2019 - 16:05

Tuyên bố thù địch của kẻ nổ súng tại căn cứ hải quân Mỹ

Kẻ đã sát hại 3 người ở căn cứ hải quân tại thành phố Pensacola, bang Florida (Mỹ), đã chỉ trích Mỹ là một "quốc gia của quỷ dữ" trước khi gây ra vụ tấn công.

Căn cứ hải quân ở thành phố Pensacola, bang Florida. (Nguồn: nytimes)

Căn cứ hải quân ở thành phố Pensacola, bang Florida. (Nguồn: nytimes)

AFP đưa tin, mạng SITE Intelligence Group - tổ chức theo dõi hoạt động trên mạng của các nhóm cực đoan cho hay, sinh viên quân sự Saudi Arabia, kẻ đã sát hại 3 người ở căn cứ hải quân tại thành phố Pensacola, bang Florida (Mỹ) đã chỉ trích Mỹ là một "quốc gia của quỷ dữ" trước khi gây ra vụ tấn công.

SITE đã nhận dạng được đối tượng này là Mohammed al-Shamrani.

SITE cho biết thêm kẻ này đã đăng một bản tuyên bố ngắn gọn trên Twitter có nội dung: "Tôi chống lại quỷ dữ và Mỹ nói chung đã trở thành một quốc gia của quỷ dữ... Tôi không chống lại các người chỉ vì là người Mỹ, tôi không ghét bỏ các người vì tự do của các người. Tôi ghét bỏ các người vì mỗi ngày các người hỗ trợ, tài trợ và phạm các tội ác không chỉ chống lại người Hồi giáo mà cả loài người."

Trước đó, Thống đốc bang Florida - ông Ron DeSantis, cho biết một thực tập sinh người Saudi Arabia là thủ phạm vụ nổ súng tấn công ở căn cứ hải quân Pensacola, khiến ba người thiệt mạng và tám người bị thương.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Thống đốc DeSantis cho biết: “Rõ ràng có nhiều câu hỏi về vụ việc khi người nổ súng tấn công là một công dân nước ngoài và là thành viên của lực lượng không quân Saudi Arabia"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết