Tiếng Việt | English

27/12/2022 - 20:20

Tuyển Lào trở thành đội đầu tiên bảng B chia tay AFF Cup 2022

Để thua 0-2 trước Singapore trên sân nhà, tuyển Lào đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên của bảng B phải nói lời chia tay AFF Cup 2022.


Singapore (áo xanh) loại tuyển Lào khỏi AFF Cup 2022. (Nguồn: AFF)

Đội tuyển Lào tiếp tục phải "nếm trái đắng" tại AFF Cup 2022 khi để thua 0-2 trước Singapore ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 bảng B.

Irfan Fandi và Anuar đã thay nhau lập công để giúp Singapore giành trọn 3 điểm trên sân của tuyển Lào.

Chiến thắng này giúp cho đội tuyển Singapore có được 6 điểm tuyệt đối sau hai trận đã đấu tại AFF Cup 2022. Trước đó, Singapore đã vượt qua Myanmar 3-2 trong ngày ra quân.

Với hai chiến thắng liên tiếp, đội tuyển Singapore tạm vươn lên vị trí thứ 2 bảng B, đồng thời khiến cho "đại chiến" Việt Nam-Malaysia trở nên nóng hơn.

Ở trận đấu vào lúc 19 giờ 30, nếu giành chiến thắng tại Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ cùng có được 6 điểm như Malaysia và Singapore, nhưng xếp đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Irfan Fandi mở đầu cho chiến thắng của Singapore. (Nguồn: AFF)

Singapore chính là đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam. Hai đội sẽ đối đầu nhau trên sân Jalan Besar vào 30/12.

Trong khi đó, với ba thất bại liên tiếp, Lào đã trở thành đội tuyển đầu tiên của bảng B bị loại khỏi AFF Cup 2022. Thậm chí, sau ba trận đấu, tuyển Lào chưa ghi nổi bàn thắng nào nhưng đã phải nhận đến 12 bàn thua.

Trước đó, tại bảng A, đội tuyển Brunei cũng đã không thể tạo nên bất ngờ và sớm phải dừng bước sau lượt trận thứ 3./.

Huy Khánh (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết