Tiếng Việt | English

06/03/2023 - 18:37

Tuyển U20 nữ Việt Nam quyết tâm đánh bại Indonesia ở trận ra quân

Huấn luyện viên Akira Ijiri và thủ quân U20 nữ Việt Nam Bảo Trâm đều rất tự tin giành chiến thắng trước U20 nữ Indonesia ở trận ra quân bảng F vòng loại thứ nhất U20 nữ châu Á 2024.


HLV trưởng Akira Ijiri và thủ quân Bảo Trâm tại buổi họp báo. (Nguồn: VFF)

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại bảng F vòng loại thứ nhất U20 nữ châu Á 2024 bằng màn chạm trán U20 nữ Indonesia trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Phát biểu trước trận đấu này, huấn luyện viên Akira Ijiri khẳng định, U20 nữ Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho vòng loại lần này nên cả đội sẽ dùng hết khả năng của mình để giành  vị trí nhất bảng.

"Ở Đông Nam Á, chúng tôi đã có chút thành tích, tuy nhiên mục tiêu của bất kỳ đội bóng nào đều sẽ là hướng đến các đấu trường lớn hơn ở châu lục hay thế giới nên toàn đội sẽ phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều trong thời gian tới," ông Akira Ijiri nói.

Cũng tại buổi họp báo, thủ quân U20 nữ Việt Nam Lê Thị Bảo Trâm cũng khẳng định: "Toàn đội đã sẵn sàng và sẽ nỗ lực thi đấu hết mình. Đặc biệt là những ngày gần đây khi đội tuyển U20 nam đang thi đấu rất tốt tại vòng chung kết U20 châu Á. Đây là nguồn động lực và tấm gương để Trâm và các đồng đội học hỏi."

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Rudy Eka của U20 Indonesia khẳng định U20 Việt Nam là một đội bóng rất mạnh và được lợi thế thi đấu trên sân nhà.

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang có được nhiều cầu thủ mới, gương mặt trẻ. Tôi tin các học trò của mình sẽ thi đấu tốt và tận tụỵ trong 90 phút ở mọi trận đấu mà trước tiên là cuộc đối đầu với U20 Việt Nam vào ngày mai," ông Rudy Eka cho hay.

HLV trưởng U20 nữ Indonesia Rudy Eka Priyambada. (Nguồn: VFF)

Ngoài U20 nữ Việt Nam và U20 nữ Indonesia, bảng F vòng loại thứ nhất U20 nữ châu Á 2024 còn có sự góp mặt của U20 nữ Ấn Độ và U20 nữ Singapore.

Cũng tại buổi họp báo, cả hai huấn luyện viên Chris Yip-Au của nữ U20 Singapore và Maymol Rocky của U20 Ấn Độ đều cho rằng đội tuyển nữ U20 Việt Nam là đội bóng khó chơi và mạnh nhất tại bảng đấu.

Tuy nhiên, cơ hội vẫn chia đều cho 3 đội bóng còn lại vì trong bóng đá, cụ thể là ở từng trận đấu, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra nếu toàn đội thi đấu tốt.

Tại vòng loại, chủ nhà U20 nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán U20 nữ Indonesia (18 giờ, ngày 7/3), Singapore (18 giờ, 9/3) và Ấn Độ (18 giờ, 11/3)/

Theo thể thức ở vòng loại thứ nhất U20 nữ châu Á 2024, 31 đội tuyển được chia vào 8 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, xác định 8 đội nhất bảng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại 2./.

Toàn Đức (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết