Tiếng Việt | English

11/04/2017 - 05:02

"U20 Việt Nam chỉ có kỷ luật và ý chí để khắc phục các điểm yếu"

Ông Tuấn đã xác định được mục tiêu cho U20 Việt Nam tại World Cup. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định ban huấn luyện và Liên đoàn đã xác định được những mục tiêu cụ thể cho vòng chung kết U20 World Cup 2017.

U20 Việt Nam sẽ tham dự U20 World Cup lần đầu tiên vào tháng 5 tới. Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng E cùng nhà vô địch châu Âu U20 Pháp, Á quân CONCACAF U20 Honduras và U20 New Zealand. Trước những đối thủ rất mạnh ấy, U20 Việt Nam đã có kế hoạch cụ thể.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “Chúng ta là một trong những đội yếu nhất giải. Các bạn đã biết chúng ta thua đối thủ về mọi mặt. U20 Việt Nam chỉ có kỷ luật và ý chí để khắc phục điểm yếu chiến thuật, thể hình, kỹ thuật.”

“Dù vậy, nói đi đá World Cup cho xong là không đúng. Nhưng nếu không nói ra thì nhiều người sẽ không hiểu. Chúng tôi không tham gia giải đấu này như đi du lịch. Giải đấu không chỉ có bóng đá mà còn là bộ mặt con người Việt Nam.”

“Mục tiêu đã có nhưng các bạn hãy chờ đi. Tôi khẳng định rằng U20 Việt Nam hiện đã có mục tiêu cụ thể và vừa tầm.”

Cải thiện thể lực đang là mục tiêu chính của U20 Việt Nam ở giai đoạn này. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Trước đó, đội tuyển vừa hoàn thành giai đoạn một của đợt tập huấn. Trước thềm chuyến đi Đức sau một tuần nữa, ông Tuấn cho biết: “Điều duy nhất đạt được tại Nha Trang là thể lực. Giai đoạn chuẩn bị gồm thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và nhiều thứ nữa. Chúng tôi chưa làm được nhiều, chỉ đơn thuần tăng thể lực cho các em.”

“Sắp tới, đội tuyển sang Đức. Bóng đá Đức có nhiều đội mạnh. Các tuyển trẻ của Đức cũng rất mạnh. Tập huấn Đức sẽ là cơ hội tốt cho các em.”

U20 Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung Hà Nội tới ngày 16/4. Sau đó, đội tuyển sẽ lên đường sang Đức tập huấn tới 28/4./.

Đức Chinh hội quân, Minh Dĩ dính chấn thương U20 Việt Nam đã chào đón sự trở lại của tiền đạo chủ lực Hà Đức Chinh trong buổi tập chiều 10/4. Mới hôm qua, Đức Chinh còn ra sân trong màu áo SHB Đà Nẵng ở trận hòa Bình Dương 1-1.

Nhưng ngược lại, đội tuyển cũng mất thêm tiền vệ sáng tạo Minh Dĩ vì chấn thương tay trong một tình huống va chạm. Minh Dĩ phải ra ngoài chườm đá và ngừng buổi tập lại giữa chừng.

Trước Minh Dĩ, thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng chưa thể bình phục. Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng Nguyễn Trọng Đại cần thêm thời gian để phục hồi 100 % thể lực.

Minh Chiến/Vietnam+

Chia sẻ bài viết