Tiếng Việt | English

01/12/2019 - 11:49

U22 Việt Nam - U22 Indonesia: Đặt một chân vào bán kết SEA Games 30?

3 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp U22 Indonesia sẽ giúp U22 Việt Nam đặt một chân vào bán kết, dù vẫn còn 2 trận chưa đấu gặp Thái và Singapore

Trải qua hai lượt trận đầu tiên ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với 6 điểm trọn vẹn cùng hiệu số "khủng" ghi được 12 bàn, nhiều nhất giải tính đến thời điểm này, xét ở cả hai bảng đấu, và chỉ để thủng lưới 1 lần. 

Tuy nhiên, không phải thầy trò HLV Park Hang Seo mà U22 Indonesia mới là đội bóng được nhắc đến nhiều nhất với thành tích ấn tượng, đánh bại cả một trong những ứng viên hàng đầu cho tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games là Thái Lan cũng như Singapore với cùng tỷ số 2-0.

U22 Indonesia đang là bất ngờ ấn tượng nhất môn bóng đá nam SEA Games 30
Phong độ chói sáng của các cầu thủ U22 Indonesia khiến cục diện bảng B trở nên khó lường và gay cấn hơn bao giờ hết. Đồng thời, HLV Park Hang Seo tỏ ra vô cùng thận trọng trước trận đấu mang tính quyết định tấm vé vào bán kết của U22 Việt Nam. 

Trong buổi họp báo sau thắng lợi 6-1 trước U22 Lào, thầy Park thận trọng nhận định chặng đường săn vàng SEA Games của U22 Việt Nam còn rất dài, toàn đội mới trải qua 2 trận đấu gặp những đối thủ dưới cơ và cần toàn tâm, toàn ý cho màn thư hùng với U22 Indonesia.

Thầy Park nói không với truyền thông để cùng U22 Việt Nam toàn tâm, toàn ý cho trận đấu với U22 Indonesia
Nói là làm, trong buổi tập cuối cùng trước trận, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã nói không với báo chí khi quyết định để U22 Việt Nam tập kín trên sân Rizal Memorial. Như động thái đáp trả, BHL U22 Indonesia cũng "cấm cửa" với các phóng viên Việt Nam trong buổi tập trước đó và chỉ cho phép phóng viên nước này vào tác nghiệp.

Có thể thấy, tính chất quyết định của trận đấu tối nay khiến cả U22 Việt Nam và U22 Indonesia vô cùng thận trọng. Một chiến thắng nữa, đồng nghĩa với 3 điểm sẽ giúp một trong hai đội đặt một chân vào bán kết SEA Games 30. 

U22 Việt Nam sẽ vượt qua U22 Indonesia để đặt một chân vào bán kết SEA Games 30?
Xét về tương quan lực lượng, nếu U22 Việt Nam chưa chắc có được sự phục vụ của Tấn Sinh và Trọng Hùng vì chấn thương thì U22 Indonesia cũng không thể tung vào sân hậu vệ cánh Firza Andika và tiền đạo cắm Muhammad Rafli cũng vì lý do tương tự.

Sau hai thắng lợi tưng bừng và đều ghi được 6 bàn/trận, U22 Việt Nam có thể đạt trạng thái đầy hưng phấn nhưng đối thủ ở hai trận đầu chỉ là U22 Brunei và U22 Lào, trong khi U22 Indonesia chỉ ghi được 4 bàn nhưng lại là những bàn thắng rất quan trọng, chia đều trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở bảng B là Thái Lan và Singapore. 

Hơn thế nữa, bàn thua của U22 Việt Nam trước U22 Lào cho thấy những sự thiếu tập trung cần thiết của các học trò HLV Park Hang Seo, bởi chính ông thầy người Hàn Quốc khẳng định bài chống bỏng bổng vào cột xa đó toàn đội đã tập luyện rất nhiều lần nhưng vẫn mắc lỗi. Trong khi đó, U22 Indonesia ghi 4 bàn, chưa để thủng lưới bàn nào trước những đội bóng có sức tấn công ấn tượng hơn là Thái Lan và Singapore.

Ở đội hình xuất phát, trong khung gỗ, nhiều khả năng Bùi Tiến Dũng trở lại sau khi được nghỉ ở trận gặp U22 Lào. Các hậu vệ gồm Trọng Hoàng, Thành Chung, Đức Chiến, Tấn Tài và Văn Hậu, trong khi trên hàng tiền vệ, thầy Park đặt niềm tin vào Hùng Dũng, Quang Hải và Việt Hưng. Còn cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của U22 Việt Nam là Tiến Linh./.

Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam:

Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Thành Chung, Tấn Tài, Đức Chiến, Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng, Việt Hưng, Tiến Linh.

Ngọc Duy/VOV.VN (Từ: Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết