Tiếng Việt | English

06/04/2018 - 20:20

UBND tỉnh Long An đối thoại cùng doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2018

Chiều ngày 06/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì Hội nghị Đối thoại với doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Trên 50 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và hơn 100 DN Hàn Quốc đến dự. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được ghi nhận những đóng góp tích cực của các DN Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến nay tổng số dự án FDI đầu tư trên địa bàn tỉnh là 904 dự án, vốn đăng ký là 5.717 triệu USD, đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, có 160 dự án của các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký gần 600 triệu USD. Các dự án đầu tư của Hàn Quốc tập trung chủ yếu tại các huyện trọng điểm của tỉnh như Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, TP.Tân An,...

Hiện nay, môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng được cải thiện tốt hơn và hướng đến mục tiêu bền vững. Trong đó, Hàn Quốc đứng thứ 2 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An. Tại cuộc gặp gỡ, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc bày tỏ sự hài lòng đối với những chính sách, sự quan tâm của chính quyền địa phương. Các vấn đề vướng mắc của DN Hàn Quốc được đại diện các sở, ngành có liên quan giải đáp cụ thể, rõ ràng.
Đại diện lãnh đạo các địa phương giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được ghi nhận những đóng góp tích cực của các DN Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm hỗ trợ cho DN Hàn Quốc nói riêng và DN nước ngoài nói chung đầu tư tại Long An ./. 

                        Song Hồng
Chia sẻ bài viết