Tiếng Việt | English

17/08/2016 - 22:23

Văn Toàn lập cú đúp giúp Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Long An

Chiều ngày 17/8, trong trận đấu vòng 21 Giải Vô địch quốc gia 2016, Văn Toàn lập “cú đúp” giúp đội khách Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đánh bại đội bóng Long An với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà.

Trận đấu này được coi là rất quan trọng với cả hai đội, trong khi Long An đang rất cần một chiến thắng để san bằng điểm số với HAGL, thì HAGL cũng khát khao 3 điểm để gia tăng khoảng cách với Long An nhằm tránh xa khu vực nguy hiểm.

Trở lại sân Long An lần này, khí thế của HAGL đang lên rất cao vì trước vòng đấu thứ 21, đội đã có hai chiến thắng quan trọng trước các đối thủ mạnh là Thanh Hóa và Bình Dương; đồng thời ở trận lượt đi Long An cũng đã bại trận trước họ.

Tuy nhiên, đội chủ nhà Long An cũng có niềm khích lệ lớn khi vừa chiến thắng trước Đồng Tháp ở vòng trước và lợi thế được thi đấu trên sân nhà.

Với trận thua này, Long An (áo đỏ) bị Hoàng Anh Gia Lai bỏ xa 6 điểm

Trong khoảng 30 phút đầu của hiệp 1, hai đội đều chơi tấn công nhưng không tạo được nhiều cơ hội. Tuy nhiên phút 38, từ pha tạt bổng của đồng đội, Henry bật cao đánh đầu ghi bàn cho chủ nhà Long An.

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà chưa được bao lâu thì trong pha phản công vài phút sau đó, Ideguchi đã tận dụng tốt pha khống chế bóng hỏng của hậu vệ Long An để tung ra cú sút san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Chưa dừng lại ở đó, ngay trước giờ nghỉ giải lao, Văn Toàn tiếp tục ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL. Đây cũng là bàn thắng có dấu ấn lớn của Ideguchi, bởi chính anh là người chuyền bóng thông minh cho Văn Toàn bứt xuống ghi bàn.

Bước vào hiệp 2, Henry phải rời sân vì chấn thương nhưng chủ nhà Long An vẫn tràn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, vận may đã không tới khi Simic liên tiếp bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, trong đó có ít nhất 3 lần đánh đầu ngay sát khung thành.

Khi khán giải nhà đang kỳ vọng Long An gỡ hòa thì ở phút 80 của trận đấu, Văn Toàn của HAGL đã đặt dấu chấm hết cho Long An khi chạy chỗ thông minh đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội để ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, HAGL gia tăng cách biệt với Long An là 6 điểm; còn Long An đang phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng./.

Đội hình thi đấu:

Long An: Hoàng Lâm, Phương Tâm, Tấn Tài, Tài Lộc, Thanh Cường, Quang Thanh, Phan Tấn Tài, Tiến Anh (Quốc Cường phút 75), Nhật Tân, Henry, Simic.

Hoàng Anh Gia Lai: Vĩnh Lợi, Văn Thắng, Hồng Duy (Thanh Hậu phút 70), Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh, Trần Vũ, Văn Pho, Ideguchi (Tăng Tiến phút 81), A Hoàng.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết