Tiếng Việt | English

16/08/2016 - 14:24

Vòng 21 Giải Vô địch quốc gia

Long An – Hoàng Anh Gia Lai: Chung kết ngược

Vào lúc 17 giờ ngày 17/8, trên sân vận động Long An sẽ diễn ra cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa Long An và Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Sau 20 vòng đấu cả Long An và HAGL đều phải vất vả tìm kiếm từng điểm một, để bây giờ cả hai đội cùng bị dồn vào hai vị trí thật gần nhau là thứ 12 và 13.

Với 3 điểm cách biệt, đội khách đang nắm ưu thế về vị trí trên bảng xếp hạng, trong khi Long An có chút thuận lợi là được chơi trên sân nhà vào giữa tuần này.

Nếu tận dụng triệt để lợi thế này, Long An sẽ san bằng khoảng cách mong manh đó, đồng thời có thể vượt qua chính HAGL để chiếm lấy vị trí thứ 12. Nếu thua hoặc hòa thì đối thủ sẽ vượt lên còn Long An sẽ gần như phải chơi play – off.

Đội chủ nhà Long An chuẩn bị mọi phương án cho trận đấu chiều 17/8 với mục tiêu duy nhất là 3 điểm trước HAGL. Ảnh: Anh Tuấn

Vòng đấu 20 hồi cuối tuần qua, cả hai đều có được 3 điểm quan trọng với cùng chiến thắng 3 – 1. Trong khi Long An giành điểm trên sân Cao Lãnh trước đội xem như đã rớt hạng Đồng Tháp, thì HAGL quật ngã đương kiêm vô địch Becamex Bình Dương trên sân nhà.

Lượt đi, Long An thất thủ trên sân Pleiku trong trận đấu mà đội khách ghi được 2 bàn và chỉ thua có một bàn cách biệt, nên chắc chắn lượt về này các học trò của ông Ngô Quang Sang sẽ không bỏ qua cơ hội, đòi lại ba điểm trước đội bóng phố Núi.

Sau trận đấu với Đồng Tháp, lực lượng của Long An đang được bảo toàn, trong khi dù thiếu ba cầu thủ nổi tiếng là Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng nhưng HAGL vẫn còn nguyên sức mạnh và sự thu hút trước người hâm mộ Long An.

Còn nhớ mùa bóng trước, sân Long An đã phải báo động về sự an toàn khi có đến hơn một vạn người vào xem cuộc đối đầu giữa chủ nhà và HAGL. Năm nay, chắc chắn khán giả Long An sẽ lại háo hức đến sân, để tìm lại chút dư âm từ trong quá khứ, cuộc tranh chấp của Bầu Thắng và Bầu Đức.

Ngoài ra, theo thông báo của Ban Tổ chức giải, do kết quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến suất dự play – off, nên trận đấu giữa Long An và HAGL sẽ được điều khiển bởi trọng tài ngoại. Theo đó, trọng tài đẳng cấp FIFA người Thái Lan là ông Teetichai Nualjan sẽ là người điều khiển chính trận đấu này. Đây là trận đấu thứ hai sau cuộc gặp giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T ở vòng 20 có trọng tài ngoại điều khiển.

Lịch thi đấu vòng 21 Giải Vô địch quốc gia 2016 diễn ra ngày 17/8:

-Sana Khánh Hòa – Hải Phòng

-Becamex Bình Dương – Đồng Tháp

-SLNA – SHB Đà Nẵng

-FLC Thanh Hóa – Sài Gòn

-Hà Nội T&T – XSKT Cần Thơ

-Than Quảng Ninh – QNK Quảng Nam

-Long An – HAGL./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết