Tiếng Việt | English

03/02/2023 - 19:50

Việt Nam quảng bá chính sách du lịch hậu COVID-19 tới thị trường ASEAN

Việt Nam có các sản phẩm du lịch đa dạng, tập trung vào 4 dòng sản phẩm chính là du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch đô thị.


Khách quốc tế tham quan Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Ngày 3/2, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 tại thành phố Yogyakarta, Indonesia, Đoàn Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19, cũng như định hướng thị trường, sản phẩm phù hợp với tình hình mới. 

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết sau 2 năm ngưng trệ do dịch COVID-19, Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch kể từ ngày 15/3 năm ngoái; mọi hoạt động du lịch đã trở lại bình thường và có sự phục hồi đáng ghi nhận.

Năm 2022, Việt Nam đã đón tổng cộng 3,66 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 23,3 lần so với năm 2021.

Riêng trong tháng 1, lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam đạt hơn 871.000 lượt, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho hay Việt Nam có các sản phẩm du lịch đa dạng, tập trung vào 4 dòng sản phẩm chính là du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch đô thị. 

Bên cạnh đó, Việt Nam còn có các sản phẩm bổ trợ hấp dẫn như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch mạo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe, và du lịch golf.

Giới thiệu chính sách du lịch giai đoạn hậu COVID-19, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết Việt Nam đã quay trở lại thực hiện chính sách thị thực, trong đó có việc miễn thị thực cho các nước ASEAN, qua đó giúp người dân trong khu vực đi lại dễ dàng.

Bên cạnh đó, chính phủ Việt Nam còn hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch tái kết nối với các đối tác trong khu vực thông qua các sáng kiến, chính sách thuế, nhiên liệu...

Song song với đó, Việt Nam cũng đẩy mạnh việc quảng bá, tạo nền tảng kết nối cho các doanh nghiệp du lịch với các đối tác quốc tế thông qua việc tham dự các sự kiện và diễn đàn du lịch quốc tế. 

Cũng tại họp báo, ngoài các thông điệp của du lịch Việt Nam “Việt Nam - Timeless Charm” và “Live fully in Viet Nam,” đại diện Tổng cục Du lịch và tỉnh Bình Thuận cũng giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia sẽ được tổ chức vào tháng Ba tới với chủ đề “Hội tụ xanh.”

Với nhiều chuỗi hoạt động diễn ra trong suốt cả năm nay, sự kiện này sẽ định hướng xu hướng phát triển du lịch xanh bền vững, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. 

Với chủ đề “ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời” (ASEAN: A Journey to Wonderful Destinations), ATF 2023 là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức luân phiên giữa 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tạo không gian hợp tác để thúc đẩy khu vực này trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn trên toàn cầu. 

ATF 2023 có nhiều hoạt động quan trọng như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 10, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 2, Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN lần thứ 57, Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN+3 lần thứ 42, Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN+Ấn Độ lần thứ 29, Họp Tham vấn Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 13; Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN; Họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN, cùng nhiều hoạt động bên lề khác./.

(TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết