Tiếng Việt | English

09/03/2016 - 05:11

Việt Nam tham gia diễn tập gìn giữ hòa bình tại Ấn Độ

Các tình huống diễn tập gìn giữ hòa bình của Việt Nam tại Ấn Độ được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Diễn tập huấn luyện thực binh kết hợp Hành động mìn nhân đạo và Gìn giữ hòa bình (FTX-2016) mang tên “Force 18” (lực lượng 18 nước) diễn ra từ ngày 2-8/3 tại thành phố Pune, bang Maharashtra, Cộng hòa Ấn Độ đã thành công tốt đẹp. Đoàn Việt Nam do Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dẫn đầu tham gia diễn tập và 05 quan sát viên.

Diễn tập “Force 18” bao gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 24/2 đến 1/3, Ban tổ chức đã giới thiệu, thống nhất chương trình và hướng dẫn các nội dung huấn luyện cho 28 huấn luyện viên của các nước tham gia diễn tập để làm nòng cốt cho Diễn tập. Giai đoạn 2, thực hành diễn tập thực địa, chính thức được bắt đầu từ ngày 2/3 sau lễ khai mạc được tổ chức tại Căn cứ quân sự Aundh. Diễn tập Force 18 được xem là cơ hội để quân đội các nước thành viên giao lưu, tăng cường hiểu biết chung và nâng cao khả năng phối hợp hoạt động trong môi trường hợp tác đa quốc gia.


Hình ảnh diễn tập

Trong 7 ngày diễn tập, 260 sỹ quan và quân nhân thuộc lực lượng quân đội các nước ADMM+ được chia thành hai bộ phận. Lực lượng tham gia huấn luyện và diễn tập về Gìn giữ hòa bình gồm 117 thành viên, tập trung huấn luyện và thực hành diễn tập về nhiệm vụ hoạt động tại phái bộ của LHQ, bảo vệ thường dân và đoàn hộ tống, tuần tra và triển khai chiến đấu thường trực.

Trong buổi Tổng diễn, lực lượng diễn tập của Việt Nam cùng các nước tham gia thực hành trong các tình huống giả định khi xảy ra khủng hoảng nhân đạo và các cuộc đụng độ kéo dài giữa các phe phái tại một khu vực tưởng định (nước Luang) đã buộc Liên Hợp Quốc phải can dự trong đó có thiết lập phái bộ LHQ tại Luang, triển khai lực lượng để ổn định tình hình đồng thời tiến hành chương trình nhân đạo khắc phục hậu quả bom mìn. Lực lượng diễn tập giữ gìn hòa bình của Việt Nam tham gia thực hành tuần tra, bảo vệ đoàn hộ tống của LHQ.

Trong khi đó, lực lượng công binh tham gia trinh sát đánh dấu bãi mìn, rà phá bom mìn bằng thiết bị thô sơ và rà phá bom mìn bằng xe cơ giới. Lực lượng quân y tham gia hỗ trợ lực lượng gìn giữ hòa bình và sơ tán, sơ cứu và chuyển nạn nhân bom mìn lên tuyến trên. Tất cả các tình huống diễn tập đã được các lực lượng tham gia diễn tập của Việt Nam phối hợp một cách nhịp nhàng với lực lượng các nước và thực hành thành thục các nội dung được giao, được bạn bè quốc tế đánh giá cao./.

CTV Hồng Pha/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết