Tiếng Việt | English

27/09/2021 - 09:34

Việt Tân - 'Chút quà yêu thương' hay thủ đoạn lôi kéo, mua chuộc?

Thời gian qua, tổ chức Việt Tân (Việt Nam Canh tân cách mạng Đảng) đẩy mạnh xuyên tạc, bịa đặt, chống phá công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của nước ta. Chúng “xuất chiêu mới” là tổ chức chương trình giúp đỡ khẩn cấp người dân trong đại dịch mang tên “Chút quà yêu thương” mà tổ chức này mong muốn giúp đỡ phần nào cho người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19.

Để thực hiện chương trình mị dân khá hoành tráng này, trên trang Facebook.com/chutquayeuthuong đăng tải những lời quảng bá về nghĩa đồng bào “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “lá lành đùm lá rách”,... và kèm theo hướng dẫn chi tiết thủ tục để người dân nhận quà. Tuy nhiên, trên thực tế Việt Tân giúp thì ít mà chủ yếu nhằm mua chuộc, lôi kéo người dân tham gia tổ chức để tạo diễn đàn công kích, bôi xấu, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước, phủ nhận nỗ lực và thành quả chống dịch của đất nước.

Để dễ dàng mua chuộc, lôi kéo, người của Việt Tân từ hải ngoại đóng vai nhận quà và đăng bình luận: “Cảm ơn Việt Tân - một miếng khi đói bằng nhiều gói khi no, đảng cộng sản vây nhốt mà không chịu giúp dân”, “Cảm ơn chương trình nhiều, một chương trình rất ý nghĩa, người dân đã đuối trong đợt dịch này”;...

Tài khoản (TK) Trinh Lê bình luận: “Tôi cũng đang cần mà không được hồi âm”; TK Thanh Tử Vân: “E vào lâu rồi mà chưa nhận được quà, mong anh c giúp do cho e”; TK Thúy Ngọc: “Mong anh chị nhóm xét duyệt giúp đỡ cho gia đình em”; TK Nhuận Đồng Lq: “Tôi đăng ký hỗ trợ đã lâu rồi mà có được đâu, nếu được thì nói được còn không thì trả lời là không có được để biết khỏi trong chờ, toàn nói cho có”,...

Việt Tân tổ chức chương trình giúp đỡ người dân trong mùa dịch “Chút quà yêu thương”

Trước đây, có nhiều người bị Việt Tân móc nối, mua chuộc thông qua các hình thức kiểu như này và có không ít người vướng vào vòng lao lý, phải lãnh những mức án phạt nghiêm khắc vì thực hiện hành vi vi phạm pháp luật chống phá Nhà nước. Đặc điểm chung dễ nhận thấy của họ là chỉ vì tham miếng “bánh vẽ” mà Việt Tân từng hứa hẹn để rồi mất tất cả người thân, bạn bè, sự nghiệp,...

“Miếng pho mát miễn phí chỉ có ở trong bẫy chuột”, chiêu trò từ thiện này chỉ là một thủ đoạn để dẫn dụ người dân tham gia. Từ đó, thu thập thông tin công dân rồi mua chuộc, kích động, biến những người đó trở thành công cụ thực hiện các âm mưu phá hoại của chúng. Bắt đầu từ một ít tiền hỗ trợ, rồi lôi kéo vào diện “cảm tình viên”, dụ dỗ tham gia “biểu tình viên”, dần trở thành thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Thực tế, gần 2 năm “căng mình” phòng, chống đại dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương trong cả nước đã tập trung cao độ “chống dịch như chống giặc”. Hàng vạn y, bác sĩ, nhân viên y tế, sĩ quan, chiến sĩ công an, quân đội, nhà báo, tình nguyện viên, tổ Covid cộng đồng, tổ thiện nguyện,... đang làm việc ngày đêm, không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm, dấn thân để phòng, chống dịch, giành giật sự sống cho người bệnh. Nhiều tấm gương làm việc đến kiệt sức, có người đã hy sinh vì nhiệm vụ. Đa số người dân đã đồng tình ủng hộ, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm những quy định về phòng, chống dịch.

Thiết nghĩ, nếu Việt Tân muốn làm việc thiện thì không nên “tạo sóng”, bày trò để câu like, view của những người nhẹ dạ cả tin bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước ta. Việc tạo ra “diễn đàn” cho những bình luận a dua, bất mãn trên không gian mạng chẳng những không giúp ích gì cho công tác phòng, chống dịch mà còn bị coi là hành vi vi phạm pháp luật khi đưa ra bình luận sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch./.

Cựu chiến binh Long An

Chia sẻ bài viết