Tiếng Việt | English

02/04/2024 - 19:37

Vĩnh Hưng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân  

Ngày 02/4, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An, dự và phát biểu chỉ đạo.

Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2024, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện Vĩnh Hưng được Huyện ủy, HĐND, UBND, Hội đồng NVQS huyện lãnh, chỉ đạo chặt chẽ và thực hiện tốt các khâu, các bước từ việc xét nguồn, sơ tuyển, khám tuyển cấp huyện, phát lệnh, tổ chức gặp mặt động viên. Do vậy, huyện Vĩnh Hưng đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với tổng số 85 thanh niên cho các đầu mối đơn vị, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt; trong đó số lượng giao quân cho các đơn vị quân đội 70 thanh niên, công an 15 thanh niên.

Trong số 85 thanh niên nhập ngũ có 2 thanh niên trình độ Đại học và 1 thanh niên đứng trong hàng ngũ của Đảng. Điển hình trong năm 2024 làm tốt công tác tuyển quân có các đơn vị: Ban CHQS huyện, Công an huyện, Huyện Đoàn, xã Vĩnh Bình, Thái Trị và thị trấn Vĩnh Hưng.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển quân năm 2024

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích làm rõ những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc, rút ra bài học kinh nghiệm trong việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ như đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, công tác xét duyệt tiêu chuẩn tuyển chọn, tổ chức khám sức khỏe,… Qua đó, kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác tuyển quân trong năm 2025.

Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tuyển quân năm 2024 của huyện. Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tuyển quân năm 2025, Đại tá Nguyễn Minh Tấn đề nghị Hội đồng NVQS huyện phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân và thanh niên trong việc thực hiện Luật NVQS.

Cơ quan quân sự, công an các cấp thực hiện tốt vai trò tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong lãnh, chỉ đạo công tác tuyển quân; tham mưu Hội đồng NVQS cùng cấp chủ động nguồn tuyển quân, phối hợp các ngành chức năng trong công tác đăng ký, quản lý, thực hiện tuyển chọn chính xác, đúng luật.

Đại biểu dự hội nghị

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả. Các cấp, các ngành, mỗi địa phương trong huyện tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho công dân xuất ngũ được đào tạo nghề và có việc làm ổn định.

Dịp này, UBND huyện Vĩnh Hưng đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2024./.

Lê Đức - Phương Điền

Chia sẻ bài viết