Tiếng Việt | English

25/07/2019 - 11:33

Vĩnh Hưng tiêu hủy đàn heo 160 con nhiễm dịch tả heo Châu Phi

Sáng 25/7, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An phối hợp với xã Vĩnh Thuận tổ chức tiêu hủy đàn heo 160 con của một hộ dân trên địa bàn xã bị nhiễm dịch tả heo Châu Phi.

Tiêu hủy đàn heo 160 con tại xã Vĩnh Thuận

Anh Võ Trung Chánh, ấp Kinh Mới, xã Vĩnh Thuận (chủ hộ chăn nuôi) cho biết, sáng ngày 24/7, đàn heo có biểu hiện lạ bỏ ăn, 1 con heo có triệu chứng tím tái, gia đình thông báo đến chính quyền địa phương, lực lượng chức năng huyện đến lấy mẫu test nhanh đàn heo dương tính với dịch tả heo Châu Phi, đến chiều cùng ngày 4/160 con đã bị chết.

Theo anh Chánh, trước tình hình dịch tả heo Châu Phi lây lan trên diện rộng, gia đình cũng đã chủ động vệ sinh chuồng trại, phun xịt thuốc khử trùng định kỳ, hạn chế người ra vào khu vực chăn nuôi nhưng đàn heo vẫn bị nhiễm bệnh, trong đó 34 con heo nái, 82 con heo thịt và 44 con heo con.

Đến nay huyện Vĩnh Hưng tiêu hủy 764 con heo nhiễm dịch tả heo Châu Phi, trọng lượng hơn 50 tấn

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vĩnh Hưng, từ khi dịch tả heo Châu Phi xuất hiện trên địa bàn huyện, đến nay, đã tiến hành tiêu hủy 764 con heo có xét nghiệm mẫu dương tính với virus dịch tả heo Châu Phi, với tổng trọng lượng hơn 50 tấn. Đồng thời, công bố dịch trên địa bàn 3 xã Hưng Điền A, Khánh Hưng, Thái Bình Trung và hiện đang làm các thủ tục công bố dịch trên địa bàn xã Vĩnh Bình, Tuyên Bình và thị trấn Vĩnh Hưng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch tả heo Châu Phi lây lan nhanh như hiện nay, huyện Vĩnh Hưng tập trung công tác chỉ đạo các địa phương trên địa bàn tăng cường tuyên truyền người dân có biện pháp xử lý môi trường trong chăn nuôi, chỉ đạo cơ quan chuyên môn huyện phối hợp với các xã có dịch tiến hành phun xịt thuốc khử trùng, thành lập các chốt chặn không cho xuất - nhập heo và sản phẩm từ heo ra vào địa bàn./.

                                                                                      Văn Đát

Chia sẻ bài viết