Tiếng Việt | English

16/04/2019 - 20:27

Vượt qua bệnh hiểm nghèo, vươn lên học giỏi

Với vẻ ngoài có chút rụt rè, e ngại nhưng khi được hỏi về những dự định trong tương lai, đôi mắt của cô học trò nhỏ Đặng Tường Vy (SN 2001) học sinh lớp 12A6 Trường THPT Vĩnh Hưng, tỉnh Long An lại ánh lên niềm hy vọng. Dù bản thân đang bị bệnh, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, song 11 năm liền em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Em Đặng Tường Vy luôn cố gắng vượt qua bệnh tật, vươn lên học giỏi

Cha bỏ đi khi Vy mới 5 tuổi, trong nhà chỉ có mẹ và anh hai. Mẹ Vy lại đến tuổi nghỉ hưu  trong khi vừa phải lo cho em đi học, vừa phải lo tiền thuốc than, chữa trị cho em.

Hè năm lớp 10, em được chẩn đoán mắc bệnh Lupus ban đỏ, một bệnh tự miễn, xảy ra khi hệ miễn dịch tự sản xuất kháng thể tấn công vào các cơ quan trong cơ thể và gây ảnh hưởng đến khớp, da, phổi, tim, mạch máu, thận, hệ thần kinh, tế bào máu,...

Từ đó đến nay, gia đình phải ngược xuôi để điều trị cho em. Với tình trạng viêm đa cơ quan, hiện em phải dùng thuốc ức chế, chống viêm hàng tháng. Tuy còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng Vy vẫn rất lạc quan. 

Ở lớp Vy được nhận xét là người hòa đồng, thân thiện và hay giúp đỡ bạn bè trong học tập. Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A6, Trường THPT Vĩnh Hưng - Nguyễn Thị Kim Thanh cho biết: "Tường Vy là một học sinh rất chịu khó học tập. Dù bị bệnh nhưng Vy vẫn cố gắng duy trì thành tích học tập của mình".

Xét trường hợp của Vy, Ban Giám hiệu và giáo viên Trường THPT Vĩnh Hưng, cũng tạo điều kiện để giúp đỡ thông qua việc trao học bổng và hỗ trợ cho em mỗi tháng 500.000 đồng.

"Kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới em dự định sẽ đăng ký ngành Công nghiệp kỹ thuật hóa học, để có thể trở thành người điều chế dược hoặc điều chế thuốc bảo vệ thực vật". Tường Vy nói.

Có những lúc bệnh nặng khiến em không thể tiếp tục đi học, phải điều trị tại bệnh viện, nhưng vừa xuất viện là hôm sau Vy đã đến lớp. Với sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, hy vọng sẽ giúp cô học trò nhỏ Đặng Tường Vy vượt qua nghịch cảnh và hoàn thành những dự định trong tương lai của mình./.

Huệ My

Chia sẻ bài viết