Tiếng Việt | English

01/04/2017 - 05:14

Xác nhận tàu Petrolimex 14 va chạm với Hải Thành 26

Chiều 31/3, đại diện đơn vị chủ quản tàu Petrolimex 14 đã xác nhận có sự va chạm giữa tàu Petrolimex 14 và tàu Hải Thành 26 – BLC.

Chiều ngày 31/3, ông Trương Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco (đơn vị chủ quản của tàu Petrolimex 14) có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh đã tới Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải khu vực 3 để trao tiền hỗ trợ thân nhân các thuyền viên bị nạn trong vụ tai nạn của tàu Hải Thành 26-BLC.


Thi thể thuyền viên Ninh Văn Quỳnh được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ.

Theo đó, Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco hỗ trợ mỗi thuyền viên mất tích hoặc chết 100 triệu đồng/người, hỗ trợ những thuyền viên còn sống 50 triệu đồng/ người. Đồng thời, các thủ tục liên quan sẽ được tiếp tục thực hiện theo quy định pháp luật sau khi có kết luận từ cơ quan điều tra.

Ông Trương Văn Minh cho biết: “Theo kinh nghiệm đi biển, chúng tôi xác nhận tàu Petrolimex 14 có va chạm với tàu Hải Thành 26-BLC. Tuy nhiên, chưa xác định được tình trạng của tàu Hải Thành 26 lúc va chạm với tàu chúng tôi".

"Hiện nay vụ việc đang trong quá trình điều tra, trong khi chưa xác định được lỗi rõ ràng thì không thể coi đó là lỗi gây ra tai nạn đâm va. Tuy nhiên, Công ty cổ phần xăng dầu cũng là những đồng nghiệp đi biển, với tinh thần đồng cảm và chia sẻ những mất mát to lớn của các gia đình bị nạn" - ông Minh bày tỏ.

Ông Trương Văn Minh đang trao đổi với chủ tàu Hải Thành 26.

Trước đó, ngày 28/3, Thông tin tìm kiếm cứu nạn của Văn phòng Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn do chánh văn phòng Trương Đức Nghĩa cũng có nhắc đến nội dung vụ việc “tàu Petrolimex 14 đâm vào tàu lạ chưa rõ tên, sau khi đâm va tàu Petrolimex 14 quay lại tìm kiếm và phát hiện 1 phao bè trên có 2 thuyền viên, khả năng là của tàu vận tải Hải Thành 26, do đã phát tín hiệu báo nạn qua phao ERBIB”.

Chiều cùng ngày, thi thể thuyền viên Ninh Văn Quỳnh cũng được đưa về Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải khu vực 3 để bàn giao cho gia đình.

Tính đến chiều 31/3, có 6 thi thể thuyền viên đã được tìm thấy, hiện 3 thuyền viên vẫn đang mất tích./.

Lưu Sơn/VOV.VN

Chia sẻ bài viết