Tiếng Việt | English

02/09/2019 - 13:09

Khai mạc Triển lãm ảnh 'Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh'

Sáng 02/9, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Long An (phường 2, TP.Tân An), UBND tỉnh Long An tổ chức Khai mạc Triển lãm ảnh “Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần dự.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh "Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Triển lãm lần này trưng bày hơn 200 ảnh màu, phóng ép nhám (khổ ảnh 40cm x60cm), 1 mô hình nhà sàn Bác Hồ bằng chất liệu gỗ (kích thước 100cm x 150cm). Trong đó, 100 tác phẩm ảnh có chủ đề xuyên suốt thể hiện nội dung ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, bản Di chúc của Người và cách làm sáng tạo của những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Bản Di chúc Người để lại là văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh trong đó cả tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một vĩ nhân, trọn đời phấn đấu, hy sinh vì độc lập, tự do Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng là lời căn dặn cuối cùng của một lãnh tụ thiên tài, một nhà cách mạng lỗi lạc có tầm nhìn xa, trông rộng, một chiến sĩ cộng sản suốt đời yêu thương, trân trọng con người, phấn đấu hy sinh vì tự do, hạnh phúc của con người.

Những tư tưởng lớn, những phẩm chất đạo đức trong sáng, tuyệt vời và chủ nghĩa nhân văn cộng sản toả sáng từ Di chúc lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là nguồn sức mạnh tinh thần dẫn dắt toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trên con đường xây dựng Tổ quốc Việt Nam vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Các tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc triển lãm

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu đến công chúng những hình ảnh tiêu biểu của toàn Đảng, toàn quân và dân Long An thực hiện Di chúc của Bác trong 50 năm qua. Đó là những hình ảnh dũng cảm trong chiến đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào!”; thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau chiến tranh; những đóng góp của Long An trong việc thực hiện cơ chế một giá, góp phần tích cực vào quá trình hình thành đường lối đổi mới của Đảng; thành tựu trong quá trình chủ trương khai mở, lấp kín Đồng Tháp Mười; những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh Long An qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần nhấn mạnh: Triển lãm ảnh “Long An - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” có nhiều ý nghĩa thiết thực như thực tốt công tác tuyên truyền nội dung bản Di chúc Bác; khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh; tạo điều kiện cho việc nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ nhận thức, thực hiện nhiệm vụ chính trị của cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, nhất là thế hệ trẻ nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tình yêu quê hương, đất nước và có những việc làm thiết thực theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Đại biểu tham quan triển lãm ảnh

Anh Trần Tuần Khương, cán bộ Công an huyện Tân Trụ chia sẻ: “Qua buổi triển lãm này, tôi có dịp tận mắt nhìn thấy những hình ảnh về cuộc đời và hoạt động của Bác. Đây thật sự là một nơi lý tưởng để những bạn trẻ có thể học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác”.

Quan khách tham quan triển lãm

Được biết, để triển lãm đảm bảo được chất lượng và hiệu quả tuyên truyền đến mọi tầng lớp, Ban tổ chức đã có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng.

Triễn lãm sẽ được diễn ra từ nay đến hết ngày 06/9 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Long An./.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh - Nguyễn Thị Thủy, cho biết: “Theo kế hoạch, triển lãm lần này sẽ có 2 phần, trong đó một phần là hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một phần là những hình ảnh về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Long An sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã mời 15 huyện, thị xã, thành phố tham gia trưng bài 1 gian hàng triển lãm về thành tựu của địa phương mình sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, nhằm cho thấy những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết