Tiếng Việt | English

30/01/2020 - 17:07

Long An: Tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sau tết

Ngay sau Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An bắt tay ngay vào hoạt động sản xuất với khí thế quyết tâm hoàn thành kế hoạch, mục tiêu ngay từ đầu năm.

Sau Tết, công nhân Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An trở lại với công việc sản xuất

Phó Giám đốc Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Việt Thắng Long An - Nguyễn Thanh Vũ thông tin, theo kế hoạch, bắt đầu mùng 5 tết (tức ngày 29/01) tập thể Ban Giám đốc, kỹ sư, kỹ thuật viên và người lao động trong công ty đã bắt tay vào sản xuất.   

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Việt Thắng Long An đã bắt đầu

Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Việt Thắng Long An là doanh nghiệp chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi, đóng tại KCN Nhựt Chánh, Bến Lức. Theo đó, ngay sau kỳ nghỉ tết, kỹ sư, kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra lại toàn bộ máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất nhằm bảo đảm cho máy móc được vận hành trơn tru trong ngày ra quân đầu tiên của năm mới. Và trong ngày làm việc đầu tiên, Ban Giám đốc có buổi gặp mặt đầu xuân với tập thể người lao động, động viên tinh thần và khẩn trương vào vị trí sản xuất, bảo đảm cung cấp đủ sản phẩm thành phẩm ra thị trường theo kế hoạch từng tháng trong năm 2020.

Ông Nguyễn Thanh Vũ cho biết thêm, Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Việt Thắng Long An đang áp dụng hệ thống dây chuyền sản xuất theo công nghệ 4.0. Theo đó, 1 ca sản xuất chỉ từ 6 đến 8 người lao động theo dõi hệ thống máy móc thiết bị, sắp xếp thành phẩm. Dịp Tết Nguyên đán, người lao động được thưởng 1 tháng lương (lương thực lãnh) và khen thưởng các loại. Hiện bình quân lương của người lao động từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý 2020, tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An trở lại với công việc vào sáng mùng 6 (tức ngày 30/01). Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ cọng lục bình, vải,... thành nhiều sản phẩm dành cho trang trí nội thất.

Theo Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An, sản phẩm của công ty phần lớn được xuất khẩu sang các nước Châu Âu. Năm 2019, công ty sản xuất kinh doanh đạt nhiều kết quả rất khả quan, doanh thu và lợi nhuận cao, thu nhập người lao động cũng được nâng cao. Bình quân lao động là công nhân tại công ty có mức thu nhập từ 5 đến 6,5 triệu đồng/tháng. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán, công nhân được thưởng bình quân từ 1 đến 3 tháng lương (lương thực lãnh, tùy theo thâm niêm làm việc và vị trí việc làm).

Người lao động Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An đã trở lại với công việc

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh cũng bắt tay vào việc tổ chức sản xuất ngay sau tết với không khí vui tươi, phấn khởi để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2020.

Trong cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các sở, ngành và địa phương triển khai nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 trên địa bàn tỉnh Long An, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần nhấn mạnh, năm 2020 có ý nghĩa rất đặc biệt, không chỉ là năm của nhiều ngày kỷ niệm lớn, còn là năm về đích của nhiệm kỳ 5 năm 2016 - 2020, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XI Đảng bộ tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành và địa phương khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau tết bảo đảm chất lượng và tiến độ từng công việc. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhân dân, nhằm tạo chuyển biến rõ nét về môi trường đầu tư, kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết