Tiếng Việt | English

08/08/2020 - 15:01

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Phúc kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Long An

Sáng 08/8, Đoàn kiểm tra Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn có cuộc kiểm tra về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Long An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út tiếp đoàn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc (thứ 2, phải qua) kiểm tra phòng thi tại điểm thi Trường THPT Thủ Thừa

Đoàn kiểm tra thực tế tại 2 điểm thi Trường THPT Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa) và Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An). Ngoài ra, đoàn đến kiểm tra khu sao in đề thi.

Các điểm thi chuẩn bị tốt công tác tổ chức thi, bảo đảm về phòng thi, phòng chứa đề thi, phòng y tế; có dán thông báo lịch thi, danh sách thí sinh, những lưu ý đặc biệt đối với thí sinh,… Ngoài ra, các điểm thi chuẩn bị sẵn máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, khẩu trang phục vụ thí sinh và đội ngũ của điểm thi. Riêng khu vực cách ly sao in đề thi được bảo vệ 3 vòng nghiêm ngặt, đặt trong khuôn viên Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đoàn kiểm tra phòng chứa đề thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Long An có 1 Hội đồng thi với 34 điểm thi được đặt tại các huyện, thị xã, thành phố. Toàn tỉnh có 13.876 thí sinh đăng ký dự thi.

Để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn về quy chế và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Long An chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng. Các điểm thi được bố trí 1-2 phòng thi dự phòng và cán bộ coi thi, giám sát tương ứng. Những thí sinh có biểu hiện sốt, ho và có sự hướng dẫn của nhân viên y tế sẽ được bố trí thi tại phòng thi dự phòng.

Tất cả thí sinh, đội ngũ điểm thi và những người có trách nhiệm ra vào điểm thi đều được đo thân nhiệt, rửa tay và đeo khẩu trang khi vào điểm thi. Mỗi huyện, thị xã, thành phố được bố trí 1 điểm thi dự phòng và đội ngũ giáo viên sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi điều động.

Khu vực sao in được bảo vệ nghiêm ngặt

Ngoài ra, phương án bảo đảm an toàn khu sao in đề thi được thực hiện nghiêm, bảo đảm 3 vòng độc lập theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phương tiện chấm trắc nghiệm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đúng cấu hình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đội Tiếp sức mùa thi sẵn sàng tại các điểm thi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và có chỉ đạo sâu sát; rà soát những khó khăn mỗi ngày và kịp thời có hướng xử lý phù hợp. Tỉnh chỉ đạo Bí thư ,Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố vào cuộc và chịu trách nhiệm với tỉnh về kỳ thi được tổ chức tại địa phương. Ngoài ra, Long An đặc biệt quan tâm công tác tiếp sức mùa thi, bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi nhất và an toàn cho thí sinh, cán bộ coi thi. Có thể nói, Long An huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm bảo đảm diễn ra an toàn về chuyên môn và phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với đoàn kiểm tra tình hình chuẩn bị kỳ thi tại Long An 

Kết luận cuộc kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Phúc đánh giá Long An chuẩn bị các mặt cho kỳ thi chu đáo, nghiêm túc. Kỳ thi năm nay khá đặc biệt, diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các địa phương phải đặc biệt chú ý và có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc và an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Kỳ thi không chỉ là trách nghiệm của ngành Giáo dục và Đào tạo mà còn là trách nhiệm chung của toàn bộ hệ thống chính trị. Do đó, khi có tình huống bất ngờ, các ngành liên quan phải kịp thời phối hợp xử lý./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích