Tiếng Việt | English

28/12/2019 - 14:15

Tỉnh Long An sẽ hỗ trợ 5 tỉ đồng chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Đó là số tiền được hỗ trợ theo nghị quyết Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Long An khóa IX về việc phân bổ ngân sách tỉnh hỗ trợ hoạt động chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và giảm nguy cơ trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Long An năm 2020.

Vận động hỗ trợ xe lăn cho trẻ em khuyết tật

Vận động hỗ trợ xe lăn cho trẻ em khuyết tật

Với mục tiêu hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn có cơ hội vươn lên hòa nhập cộng đồng và phát triển, ngân sách tỉnh hỗ trợ thực hiện các chương trình chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

Cụ thể tổ chức hoạt động khám lọc cho trẻ em khuyết tật, dị tật bẩm sinh, như: mắt, sứt môi - hở hàm ếch, khuyết tật vận động, răng hàm mặt, suy dinh dưỡng, tim bẩm sinh đa khoa nhi, sẹo phỏng, niệu... duy trì phát triển hình thức phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em bị nhiễm chất độc hóa học tại cộng đồng và hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em.

Việc hỗ trợ thông qua thực hiện chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ” , “Phẫu thuật nụ cười” , “Phẫu thuật phục hồi chức năng”, chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.

Ngoài ra, tỉnh cũng hỗ trợ tổ chức các hoạt động thăm hỏi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán, Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, Tháng hành động vì trẻ em,...

Vận động xã hội hỗ trợ tập, sách cho trẻ em

Vận động xã hội hỗ trợ tập, sách cho trẻ em

Hỗ trợ trẻ em bệnh hiểm nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Hỗ trợ phương tiện đi lại, đồ dùng học tập và các hỗ trợ khác cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn nhằm giúp cho trẻ em có điều kiện, phương tiện đến trường.

Tổ chức các chương trình, hoạt động thông qua các nguồn lực hỗ trợ cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh; xây dựng Kế hoạch kiểm tra, giám sát các hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh khi triển khai đến các địa phương.

Ngoài nguồn ngân sách tỉnh sẽ hỗ trợ 5 tỉ đồng trong năm 2020, tỉnh còn huy động kinh phí từ các nguồn lực xã hội đóng góp như tài trợ, viện trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • TPBVSK Fitobimbi giúp trẻ em phát triển