Tiếng Việt | English

21/01/2017 - 06:03

Ðầu tư kết nối giao thông mở đường phát triển du lịch

Việc xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có du lịch được Long An chú trọng đầu tư. Đến nay, hệ thống giao thông cơ bản hoàn chỉnh, bảo đảm phục vụ nhu cầu phát triển du lịch.

Kết nối du lịch vùng

Long An là cửa ngõ của TP.HCM với các tỉnh miền Tây, có tuyến Quốc lộ (QL) 1, QL62, QLN2, cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đặc biệt QL50 đi ngang, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch địa phương.

Đường tỉnh 819 - con đường kết nối du lịchLong An chủ trương kết nối du lịch với các tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang tạo thành tuyến du lịch liên kết vùng Đồng Tháp Mười (ĐTM). Từ chủ trương này, ngành Giao thông Vận tải quan tâm đầu tư các tuyến đường tỉnh (ĐT), hương lộ, đường nhánh kết nối với các tuyến QL xuyên vùng như QLN2, QL62. Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Lê Phú Dũng cho biết: "Đến nay, Đường tỉnh 819 (còn gọi đường cặp kênh 79) phát huy tác dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến với Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (huyện Tân Hưng). Ngoài khu Ramsar Láng Sen thì khu Làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa) cũng có lượng du khách tăng sau khi QL62, QLN2 được mở rộng”. Theo số liệu của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trước đây, mỗi tháng chỉ có khoảng 1.000 lượt khách đến với làng nổi, gần đây, sau khi được đầu tư hạ tầng, trung bình mỗi tháng có 2.000 lượt du khách đến tham quan”.

Du lịch sông nước là thế mạnh của Long An đang được quan tâm khai thác (Trong ảnh: Du khách đến với Làng nổi Tân Lập)Đầu tư hạ tầng là yếu tố quan trọng, góp phần khơi dậy, phát huy hiệu quả tiềm năng du lịch. Tỉnh đang quan tâm khắc phục hạn chế, bất cập về kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông tại các khu và điểm du lịch như: Đồn Rạch Cát, Nhà trăm cột (huyện Cần Đước); Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An (huyện Đức Huệ), Khu di tích lịch sử Ủy ban Kháng chiến Hành chính Nam bộ (huyện Tân Thạnh) nhằm thu hút du khách.

Khai thác tiềm năng du lịch "ngày"

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, với những lợi thế gần TP.HCM, có sự kết nối của các tuyến giao thông quan trọng nên Long An sẽ phát huy lợi thế về du lịch "ngày" thay vì trước đây là du lịch "cuối tuần". Ông Nguyễn Mộng Giao, một nhà khoa học ở TP.HCM khá thích thú về du lịch ĐTM cho rằng: "Quả thật, trước đây, từ TP.HCM muốn về khu dược liệu ĐTM phải di chuyển hết một ngày thì nay chỉ mất gần 2 tiếng đi ôtô. Nhờ rút ngắn thời gian nên trong một ngày, tôi còn có thể đi tham quan khu Ramsar Láng Sen và Cổ Sơn tự, thật là quá tiện lợi!"

Bát ngát hương tràm

Ông Lê Phú Dũng cho biết thêm: "Thấy được tiềm năng to lớn của du lịch "ngày" nên tỉnh đang đề nghị Trung ương hỗ trợ vốn khoảng 120 tỉ đồng xây dựng tuyến đường kết nối QL1 vào thẳng khu giải trí Happyland (huyện Bến Lức). Đây được xem là khu trọng điểm du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí của Long An khai thác vị trí giáp ranh TP.HCM, giao thông thủy - bộ thuận lợi. Chính vì vậy, nhà đầu tư đang quan tâm xây dựng tuyến du lịch đường sông xuất phát tại khu này. Ngoài ra, từ Happyland, du khách chỉ mất vài chục phút là có thể đến Khu di tích Vàm Nhựt Tảo và Đền thờ Nguyễn Trung Trực (huyện Tân Trụ), Tượng đài Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” (TP.Tân An) để tham quan các di tích lịch sử./.

Đại Lâm 

Chia sẻ bài viết