Tiếng Việt | English

17/07/2017 - 20:11

​Lê Quang Liêm nuôi hi vọng vô địch mong manh

Ngày 17/7, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã có ván thứ 8 hòa quyết liệt với kỳ thủ Trung Quốc Lu Shanglei tại Giải cờ vua Siêu đại kiện tướng 2017 đang diễn ra ở Trung Quốc.

 

Quang Liêm hòa Lu Shanglei ở ván thứ 8 Giải Siêu đại kiện tướng 2017. Ảnh: T.P

Lu Shanglei (21 tuổi) là tài năng lớn của cờ vua Trung Quốc và từng vô địch trẻ thế giới 2014. Thế nhưng, Lu Shangeli (Elo 2638) chưa bao giờ được đánh giá cao hơn Lê Quang Liêm. Cụ thể là ở 3 lần so tài trong quá khứ, Quang Liêm thắng 1 và hòa 2 trước Lu Shanglei.

Điều này phần nào tiếp thêm sự tự tin cho Quang Liêm trước đối thủ Trung Quốc này. Có những thời điểm của ván đấu, máy tính phân tích Quang Liêm có được lợi thế khá lớn. Tuy nhiên, Lu Shanglei đã chống trả rất quyết liệt. Và hai kỳ thủ phải bắt tay hòa sau 71 nước cờ với tổng thời gian thi đấu khoảng 4 tiếng rưỡi đồng hồ.

Kết quả này khiến Quang Liêm chỉ xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với 5 điểm sau 8 ván, bằng điểm với kỳ thủ hạng 10 thế giới Ding Liren (Trung Quốc) nhưng hơn về hiệu số phụ. Quang Liêm và Ding Liren vẫn kém 1 điểm so với kỳ hủ dẫn đầu bảng tổng sắp người Trung Quốc Wei Yi.

Như vậy, ở ván cuối cùng, Quang Liêm buộc phải thắng Wei Yi trong cuộc đối đầu trực tiếp để nuôi hi vọng khá mong manh giành được chức vô địch của giải đấu năm nay./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết