Tiếng Việt | English

11/08/2021 - 10:44

“Vượt nắng, thắng mưa”, kiên trì bám chốt

Vượt qua cái nắng như đổ lửa hay những trận mưa như trút nước, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nơi tuyến đầu chống dịch vẫn kiên trì bám chốt, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những ngày này, trên Facebook, Zalo,… chia sẻ rất nhiều hình ảnh, đoạn clip về công việc của CBCS đội nắng, dầm mưa trực chốt kiểm soát. Một số đoạn clip còn ghi lại hình ảnh mưa giông làm bay cả chốt gác nhưng CBCS vẫn bám chốt.

Thiếu tá Nguyễn Minh Cường (Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP.Tân An, tỉnh Long An) cho biết: “Thời tiết những ngày này nắng, mưa thất thường nhưng chúng tôi không ngại bởi anh em xác định phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Lúc nào anh em cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ người qua lại giữa các địa bàn”.

Vượt qua khó khăn, các cán bộ, chiến sĩ vẫn ngày đêm bám chốt, kiểm soát người qua lại giữa các địa phương

Làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bữa cơm của CBCS trực chốt cũng qua loa. Ông Nguyễn Tấn Lễ (Đội dân phòng ấp Cầu Tre, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) chia sẻ: “Anh em dân phòng phụ trách công tác hậu cần gồm nấu ăn, gia cố lại các chốt kiểm soát sau những trận mưa giông để bảo đảm an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân qua lại. Trận nào mưa lớn, giông, lốc, anh em thay phiên nhau giữ những cây cột quanh chốt để không bị ngã. Làm nhiệm vụ chống dịch, những lúc gia đình có việc, cha mẹ đau ốm, vợ mới sinh,... cũng không thể về chăm sóc nhưng người nhà cũng hiểu và thông cảm cho chúng tôi”.

Trực chốt, các CBCS ngày đêm bám chốt, chịu nhiều vất vả, kiểm soát người qua lại giữa các địa phương, góp phần phòng, chống dịch, vậy mà một số người có những hành động, lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ khi không được qua chốt. Nhiều hình ảnh được ghi lại cho thấy lực lượng chức năng rất kiên nhẫn giải thích, vận động để người dân chấp hành nghiêm các quy định nhưng vẫn có người cố chấp, tỏ ra bất hợp tác.

Trung tá Thái Văn Tiệp (phụ trách Chốt kiểm soát tại xã Tân Bửu, huyện Bến Lức) bộc bạch: “Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người dân chấp hành nghiêm những quy định, không ra ngoài khi không thật sự cần thiết. Tuy nhiên, vẫn còn một số người bất hợp tác. Với những trường hợp này, chúng tôi giải thích để người dân hiểu và chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch”.

Vượt qua nhiều khó khăn, các CBCS vẫn ngày đêm bám chốt kiểm soát người và phương tiện qua lại. Cứ thế, họ âm thầm làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sự bình yên cho người dân./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích