Tiếng Việt | English

24/08/2018 - 07:31

1 năm tù cho đối tượng cố ý gây thương tích

Ngày 23/8, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An cho biết, cơ quan này vừa tiến hành xét xử và quyết định tăng mức án đối với bị cáo Dương Hoài Nam (27 tuổi) ngụ xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Nam tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, chiều ngày 25/4/2017, Dương Hoài Nam cùng nhóm bạn đến quán giải khát của ông Phạm Văn Thống, ngụ huyện Thạnh Hóa để nhậu. Đến khoảng 17 giờ, ông Nguyễn Văn Ức (55 tuổi) cũng đến quán của ông Thống để uống nước.

Do tức giận việc một người trong nhóm của Nam chạy xe rồ ga lớn tiếng trước đó nên ông Ức tiến lại gần bàn nhậu có lời lẽ qua lại và khởi động máy cưa làm khói bay mù mịt và quơ máy cưa về phía bàn nhậu. Nam bị máy cưa của ông Ức làm trúng tay chảy máu và rách áo ở phần bụng.

Bị nhóm của Nam phản ứng dữ dội, ông Ức tắt máy cưa bỏ ra ngoài. Đúng lúc này, Nam đi vào trong quán lấy một cây cơ bi-a bẻ gãy làm đôi dùng phần gốc đánh liên tiếp lên đầu ông Ức khiến ông Ức chảy nhiều máu với các vết thương tại đầu và vai. Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Long An kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên của Nguyễn Văn Ức là 19%.

Ngày 8/5/2018, TAND huyện Thạnh Hóa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nam mức án 9 tháng tù. Ngay sau đó, cả bị cáo Nam và ông Ức đều có đơn kháng cáo về bản án.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh cho rằng, việc bị cáo Nam dùng hung khí nguy hiểm đánh liên tiếp vào các vùng trọng yếu trên cơ thể ông Ức là hành vi nguy hiểm cần được pháp luật nghiêm trị. Mặc dù mức án tòa sơ thẩm đưa ra đã xem xét nhiều tình tiết trước khi định khung hình phạt nhưng căn cứ vào tính chất vụ án, hậu quả hành vi bị cáo gây ra cho bị hại nên Hội đồng xét xử quyết định tăng mức án giành cho bị cáo và tuyên phạt bị cáo Nam mức án 1 năm tù./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết