Tiếng Việt | English

23/08/2023 - 16:36

150 trẻ em tham gia Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2023  

Ngày 23/8, UBND tỉnh Long An tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2023 với chủ đề "Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em".

Trẻ em đặt câu hỏi về các vấn đề băn khoăn

Dự diễn đàn trẻ em có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và 150 trẻ em đại diện cho trên 365.000 trẻ em toàn tỉnh.

Trẻ em tham gia thuyết trình chủ đề Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai

Tại diễn đàn, trẻ em thuyết trình về 5 chủ đề: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

Đại biểu trả lời câu hỏi của trẻ em tại diễn đàn

Qua đó, trẻ em đưa ra nhiều câu hỏi, vấn đề bức xúc, nổi cộm đang tồn tại ở các địa phương. Tất cả những câu hỏi của trẻ em tại diễn đàn đều được đại diện lãnh đạo các cấp, các ngành trả lời một cách thiết thực, cụ thể trên tinh thần tôn trọng, lắng nghe.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa khẳng định: “Diễn đàn trẻ em thật sự là cầu nối, là nơi đối thoại giữa người lớn và trẻ em. Thời gian tới, đề nghị các cấp, các ngành tập trung, có giải pháp đồng bộ, hiệu quả để thực hiện các kiến nghị, nguyện vọng của các cháu. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các ngành liên quan tăng cường nắm bắt ý kiến và nguyện vọng của các em, đánh giá rõ thực trạng, tình hình và những vấn đề nổi cộm trong xã hội tác động tiêu cực đến sự phát triển của trẻ em để tham mưu các biện pháp, giải pháp phù hợp cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. 

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp các ngành tiếp tục nâng cao công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ các vấn đề liên quan đến môi trường mạng, game online, nhất là về giờ giấc hoạt động, khoảng cách với trường học, nội dung trò chơi”.

Trẻ em tham quan Công viên tượng đài Long An "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc"

Trước đó, trẻ em còn được tham quan Công viên tượng đài Long An "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc"./.

Lê Ngân - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích