Tiếng Việt | English

25/10/2019 - 10:25

38 lần hiến máu cứu người

Với quan niệm “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, đến nay, đảng viên Võ Hồng Lạng (ấp 1B, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) tham gia hiến máu 38 lần. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu và là thành viên của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của huyện, chị còn “truyền lửa” để nhiều người tham gia.

Chị Võ Hồng Lạng

Chị Võ Hồng Lạng

Khi bệnh nhân có nhu cầu cần máu gấp, bệnh viện điện thoại là chị kịp thời có mặt để hiến máu.Chồng chị - anh Trần Thanh Phong, người luôn đồng hành cùng chị trong các hoạt động hiến máu nhân đạo và đến nay anh cũng tham gia hiến máu được 26 lần.

Chị Lạng chia sẻ: “Việc hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe mà còn giúp thay đi lượng máu cũ để sản sinh lượng máu mới. Với tôi, tham gia hiến máu là việc làm ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh đang cần tiếp máu.Khi nào còn sức khỏe tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu”.

Chị Lạng là công chức Văn phòng Thống kê kiêm Văn hóa - Xã hội UBND xã Thanh Phú.Nhiều năm liền, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia các hoạt động của đơn vị.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Thanh Phú - Lê Văn Lộc cho biết: “Không chỉ tham gia hiến máu nhân đạo, chị Võ Hồng Lạng còn tích cực tham gia các phong trào tại địa phương”./.

Việt Hằng

 

Chia sẻ bài viết