Tiếng Việt | English

20/12/2022 - 14:40

6 dự án, ý tưởng đoạt giải Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Châu Thành  

Sáng 20/12, vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 của Huyện Đoàn được diễn ra tại Châu Thành, tỉnh Long An. Ban Giám khảo chọn ra 6 dự án, ý tưởng xuất sắc nhất để trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Tham gia vòng chung kết có 8 dự án, ý tưởng xuất sắc được lựa chọn trong số gần 40 dự án, ý tưởng tham gia vòng bán kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh thuyết trình về dự án sản xuất, kinh doanh của mình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. 

Dự án nuôi ếch Thái kết hợp với cá rô đầu nhím của anh Huỳnh Minh Thiện được trao giải nhất; Dự án nuôi bò ghép sữa lấy thịt của anh Trần Thế Bảo đoạt giải nhì và Dự án trồng cây bonsai của anh Nguyễn Văn Đại đoạt giải ba. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích cho 3 dự án khác. 

Ngoài tiền mặt, những dự án đoạt giải trong cuộc thi lần này còn có thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cũng như kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư do Huyện Đoàn Châu Thành vận động, giới thiệu.

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Hà Minh Tuấn; Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam - Nguyễn Thị Thủy trao giải nhất cho anh Huỳnh Minh Thiện (Dự án nuôi ếch Thái kết hợp với cá rô đầu nhím)

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 của Huyện Đoàn Châu Thành là cuộc thi khởi nghiệp cấp huyện đầu tiên được tổ chức trong tỉnh. Đây là cuộc thi nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo, tìm kiếm những dự án, ý tưởng có tính đột phá, tạo môi trường kết nối ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên với các nhà đầu tư tiềm năng. Thông qua cuộc thi, các thí sinh được học hỏi thêm kinh nghiệm, nhận được sự hỗ trợ, gợi ý từ phía Ban Giám khảo để tiếp tục phát triển dự án sản xuất, kinh doanh của bản thân./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết