Tiếng Việt | English

14/07/2021 - 18:20

Ấm áp nghĩa tình quân - dân nơi tuyến đầu chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các lực lượng phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới đang ngày đêm “căng mình” chống dịch, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Đồng hành, sẻ chia với các lực lượng đang làm nhiệm vụ, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp sức cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, BĐBP tỉnh tổ chức lập các chốt chống dịch trên tuyến biên giới. Thấy vậy, người dân cho mượn đất để lập chốt. Chị Trần Thị Dương (ấp Tầm Đuông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường) không chỉ cho mượn đất lập chốt mà còn đến giúp cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng (ĐBP) Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp nấu cơm, quét dọn,... Khi có bó rau, con cá, chị đều mang tặng CBCS cải thiện bữa ăn. Việc làm của chị tuy nhỏ nhưng chứa đựng nghĩa tình.

Chị Dương cho biết: “Thời gian qua, dịch bệnh ảnh hưởng đến mọi người, CBCS biên phòng xây chốt để bảo đảm an toàn cho người dân nên gia đình tôi cho mượn đất. Những lúc rảnh, tôi thường ra đây phụ giúp, góp phần cải thiện bữa ăn cho CBCS”.

Ông Lương Văn Mười thường xuyên có mặt trên chốt phụ giúp quét dọn, chăm sóc vườn rau cho cán bộ, chiến sĩ an tâm bám chốt, bám biên, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ

Không chỉ cho mượn đất lập chốt kiểm soát, ông Lương Văn Mười (ấp 3, xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường) còn hỗ trợ vật liệu, huy động người thân trong gia đình giúp CBCS ĐBP Thạnh Trị dựng chốt. Ông còn cho mượn những chiếc đèn năng lượng để CBCS sử dụng. Ông Mười tâm sự: “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tất cả mọi người, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, CBCS BĐBP đang ngày đêm “căng mình” chống dịch, người dân cần chung sức, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Chia sẻ những vất vả của CBCS làm nhiệm vụ chống dịch trên tuyến biên giới, người dân biên giới thường xuyên đến tận các chốt giúp đỡ, hỗ trợ một số công việc như quét dọn, nấu ăn hay tặng bó rau, con cá, trái cây, nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ. Trung tá Nguyễn Văn Vững - Đồn trưởng ĐBP Thạnh Trị, cho biết: “Vấn đề khó khăn để thành lập các chốt kiểm soát là vận động người dân cho mượn đất. Ngoài cho mượn đất lập chốt, ông Lương Văn Mười còn hỗ trợ, động viên CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vẫn còn tiếp diễn, trên các tuyến biên giới, lực lượng BĐBP vẫn ngày, đêm “căng mình” với quyết tâm ngăn chặn sự lây lan dịch. Tinh thần “tương thân, tương ái”, đồng lòng, cùng chống dịch của người dân đã tạo niềm tin cho lực lượng tuyến đầu, đây chính là bức “tường thành” vững chắc nhất./.

Minh Luận

Chia sẻ bài viết