Tiếng Việt | English

17/02/2021 - 10:44

Ấm tình quân - dân

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chúc tết Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chúc tết Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh

Tết này, gia đình chị Đặng Thị Xuân Phượng - giáo dân ở TP.Tân An, tỉnh Long An đón tết trong căn nhà tình nghĩa quân - dân còn thơm mùi sơn mới. Căn nhà được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây tặng được hơn 2 tháng. Hoàn cảnh khó khăn, đơn chiếc, có được căn nhà mới kiên cố che mưa, nắng là niềm mơ ước của chị Phượng. Chị chia sẻ: “Tết năm nay, tôi chuẩn bị bánh, mứt, chưng hoa và mâm ngũ quả lên bàn thờ tổ tiên sớm hơn mọi năm. Bởi tôi mong gia đình đón một cái tết ý nghĩa, trọn vẹn hơn trong căn nhà mới”.

Mùa xuân này, nhiều người nghèo đón tết trong căn nhà mới được trao tặng từ tấm lòng của bộ đội. Năm 2020, lực lượng vũ trang tỉnh hỗ trợ và vận động xây tặng 42 căn nhà tình nghĩa quân - dân, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết. Ngoài ra, để bảo đảm cho việc phát triển KT-XH gắn với quốc phòng - an ninh, thực hiện chỉ đạo của Quân khu 7, năm 2019-2020, tỉnh xây dựng 11 điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới trên địa bàn các huyện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Đức Huệ, Thạnh Hóa và thị xã Kiến Tường với tổng số 76 căn nhà, kinh phí 175 triệu đồng/căn.

Gia đình chị Đặng Thị Xuân Phượng đón tết trong căn nhà mới ấm tình quân – dân

Gia đình chị Đặng Thị Xuân Phượng đón tết trong căn nhà mới ấm tình quân – dân

Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Năm nay, dù không tổ chức chương trình Tết quân - dân để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gửi 150 phần quà tặng gia đình chính sách, người nghèo, gia đình các chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo học giỏi,... để đón tết vui tươi, đầy đủ hơn.

Thượng tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, khẳng định: Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang không ngừng phát huy truyền thống, đoàn kết quân - dân. Đó cũng là tình cảm của người lính Cụ Hồ với nhân dân trong mọi thời đại lịch sử./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết