Tiếng Việt | English

24/01/2022 - 14:10

Ấm áp ‘Tết sum vầy - Xuân bình an’

Dịp tết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An có nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa nhằm chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), đoàn viên Công đoàn (CĐ) trên địa bàn tỉnh. Trong đó, chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 là một trong những hoạt động nổi bật.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 trao tặng 5.000 suất “Quà Công đoàn - Xuân bình an năm 2022” cho công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 trao tặng 5.000 suất “Quà Công đoàn - Xuân bình an năm 2022” cho công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh 

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 diễn ra trong những ngày cuối năm Âm lịch, là dịp để CNVCLĐ, đoàn viên CĐ vui xuân, đón tết và nhận những phần quà ý nghĩa. Theo đó, chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 trao tặng 5.000 suất “Quà CĐ - Xuân bình an năm 2022” cho CNVCLĐ, đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, gồm 200.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng.

Chị Bùi Thị Hiền - công nhân Công ty TNHH Koda Sài Gòn (huyện Bến Lức), tâm sự: “Gắn bó với CĐ 3 năm nay, tôi rất trân trọng sự chăm lo chu đáo của các cấp CĐ đối với CNLĐ. Mỗi dịp tết tôi được nhận quà của các cấp CĐ. Đó là tình cảm, sự quan tâm và động viên rất lớn, đặc biệt là những người xa quê, ở trọ như tôi”.

Ngoài ra, trong dịp chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 888 suất quà cho CNLĐ; mỗi suất trị giá 500.000 đồng với tổng trị giá 444 triệu đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Đồng thời, UBMTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 100 suất quà cho CNLĐ; mỗi suất trị giá 500.000 đồng với tổng trị giá 50 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh.

Tại buổi lễ chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải khẳng định, năm 2021, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ đã kịp thời chăm lo, hỗ trợ CNVCLĐ, đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần cùng tỉnh thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội. Hoạt động chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022 tiếp tục diễn ra sôi động, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, mạnh thường quân, cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có tổ chức CĐ chung tay, góp sức chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, CNVCLĐ, đoàn viên CĐ gặp khó khăn về đời sống.

Hiện nay, LĐLĐ tỉnh đã và đang tập trung thực hiện các hoạt động chăm lo tết cho CNVCLĐ, đoàn viên CĐ theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy về việc huy động mọi nguồn lực chăm lo cho CNVCLĐ, đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm tất cả CNVCLĐ, đoàn viên CĐ đều có tết, “không để ai bị bỏ lại phía sau”./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết