Tiếng Việt | English

13/09/2021 - 20:15

Ấm tình quân - dân, đồng đội giữa đại dịch

Nhằm chia sẻ với công nhân, lao động, người nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Công an TP.Tân An có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo thấm đượm tình quân - dân, đồng đội giữa đại dịch.

5 giờ sáng, CBCS Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Công an TP.Tân An thu hoạch hơn 10 tấn thanh long, rau, củ, quả tại huyện Châu Thành và TP.Tân An. Sau đó, các CBCS vận chuyển đến TP.HCM, huyện Đức Hòa và Đức Huệ tặng người dân đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và các CBCS đang trực chốt kiểm soát người, phương tiện qua lại.

Cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Công an TP.Tân An gửi đến đồng nghiệp nơi tuyến đầu những phần quà, suất ăn miễn phí

Không chỉ thế, CBCS Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Công an TP.Tân An còn tình nguyện nấu hàng trăm suất ăn miễn phí gửi tặng các chốt và CBCS đang thực hiện nhiệm vụ ở các khu vực cách ly nhằm động viên tinh thần.

Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP.Tân An - Lê Thị Phụng Nhu cho biết: “Để bảo đảm những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng cho lực lượng tuyến đầu, trong quá trình thực hiện, từ việc đi chợ, mua lương thực, thực phẩm đến chế biến các món ăn luôn được CBCS công an bảo đảm an toàn vệ sinh thực thẩm và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Kinh phí để nấu các suất ăn được sự hỗ trợ từ mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên địa bàn TP.Tân An và cán bộ, đảng viên của 2 đơn vị: Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Công an TP.Tân An”.

Tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp đồng nghĩa với việc CBCS trực chốt kiểm soát còn phải “căng mình” làm nhiệm vụ, tạo những “lá chắn thép” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công việc tuy vất vả nhưng họ không đơn độc trong "cuộc chiến" chống dịch Covid-19, bởi bên họ còn có đồng đội, người dân luôn sẵn sàng giúp đỡ, tiếp thêm động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung úy Văn Tuấn Nhã (Công an phường 3) cho biết: “Những ngày này, thời tiết thất thường, ban ngày trời nắng như đổ lửa, ban đêm trời mưa như trút nước. Công việc tuy vất vả nhưng chúng tôi luôn có một hậu phương vững chắc là những đồng đội và người dân hết lòng yêu thương, chia sẻ. Nhiều lúc đang trực chốt mà có người dân hay đồng nghiệp đem tặng suất ăn sáng, chai nước là mừng và quý lắm!”.

Cùng với việc giúp đỡ CBCS đang trực chốt, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Công an TP.Tân An còn vận động các nhà hảo tâm tặng hàng trăm phần quà cho người nghèo, công nhân đang ở trọ. Hành động, việc làm này góp phần thắt chặt tình cảm quân - dân gắn bó.

Thiếu úy Lê Trần Bảo Sơn (cán bộ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh), bộc bạch: “Tôi là cán bộ trẻ, mới về nhận nhiệm vụ. Những ngày này, ngoài công việc chuyên môn, tôi cùng đồng nghiệp còn thu hoạch thanh long, rau, củ, quả gửi tặng nhiều nơi; đồng thời, mang quà đến tặng người dân đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Công việc không phân biệt thứ bảy, chủ nhật hay ngày nghỉ, chỉ cần ở đâu có người nghèo cần giúp đỡ là chúng tôi lên đường ngay. Đối với tôi, đây là những ngày tháng ý nghĩa”.

Mỗi suất ăn, phần quà dù giá trị về vật chất không lớn nhưng đây là tình nghĩa mà CBCS Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Công an TP.Tân An gửi đến đồng nghiệp nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và người dân nghèo. Những hành động, việc làm này thật đáng trân trọng và biểu dương!

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết