Tiếng Việt | English

19/07/2020 - 07:32

Ấn Độ theo dõi 7 công ty Trung Quốc có liên quan tới quân đội

Nguồn tin từ Chính phủ Ấn Độ cho biết nước này đang theo dõi 7 công ty, bao gồm Huawei, Alibaba, Xindia Steels, Xinxing Cathay, Tập đoàn Công nghệ điện tử Trung Quốc, Tencent và tập đoàn ôtô SAIC.

Huawei là một trong số 7 công ty Trung Quốc bị Ấn Độ theo dõi. (Nguồn: BBC)

Huawei là một trong số 7 công ty Trung Quốc bị Ấn Độ theo dõi. (Nguồn: BBC)

Trang mạng Wion ngày 18/7 đưa tin Ấn Độ có thể sớm hành động chống lại 7 công ty Trung Quốc bị cáo buộc có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).

Nguồn tin từ Chính phủ Ấn Độ cho biết nước này đang theo dõi 7 công ty, bao gồm Huawei, Alibaba, Xindia Steels, Xinxing Cathay, Tập đoàn Công nghệ điện tử Trung Quốc, Tencent và tập đoàn ôtô SAIC.

Nguồn tin trên nhấn mạnh đây là những công ty có liên quan tới PLA.

Các nguồn tin cũng nhấn mạnh Alibaba, Baidu và Tencent là một phần của các dự án hợp nhất dân sự, quân sự và trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc.

Báo cáo năm 2019 của Ủy ban đánh giá kinh tế và an ninh Mỹ-Trung cho biết theo chính sách hợp nhất quân-dân sự của Trung Quốc, các cơ chế được Chính phủ hậu thuẫn, bao gồm cả các quỹ đầu tư mạo hiểm... được sử dụng để tận dụng thành quả của đổi mới dân sự phục vụ cho lĩnh vực quân sự.

Alibaba đã đầu tư vào nhiều công ty khởi nghiệp tại Ấn Độ như PayTM, Zomato, Big basket, Snapdeal, Xpressbees trong khi Tencent đầu tư lớn vào không gian công nghệ Ấn Độ, bao gồm 400 triệu USD cho hãng taxi Ola và 700 triệu USD cho trang thương mại điện tử Flipkart./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết