Tiếng Việt | English

02/10/2023 - 11:16

Ánh sáng vùng biên

Để những tuyến đường ở vùng biên được chiếu sáng về đêm, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An thực hiện công trình thanh niên Ánh sáng vùng biên tại địa bàn xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng.

Trụ đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt

Là 1 trong 5 xã biên giới của huyện Vĩnh Hưng, dù đã đạt chuẩn nông thôn mới từ cuối năm 2019 và được chính quyền các cấp quan tâm chăm lo, hỗ trợ về nhiều mặt nhưng đời sống người dân nơi đây còn gặp không ít khó khăn. Trong đó, nhiều tuyến đường trên địa bàn xã chưa có đèn chiếu sáng, gây bất tiện cho việc đi lại của người dân về đêm; tình hình an ninh, trật tự chưa được bảo đảm.

Hiểu được những khó khăn của người dân xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, trong chuỗi hoạt động chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2023, Đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh, Chi đoàn cơ sở Báo Long An (Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) bàn giao công trình Ánh sáng vùng biên cho người dân.

Công trình được thực hiện trên tuyến đường tại ấp Trung Thành, với tổng kinh phí 60 triệu đồng. Theo đó, tuyến đường dài gần 1km được lắp đặt 20 trụ đèn năng lượng mặt trời.

Bà Võ Thị Bút (ấp Trung Thành, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng) vui vẻ nói: “Từ khi ấp có được công trình này, người dân rất vui mừng. Trước đây, mỗi khi chở lúa vào ban đêm rất bất tiện do thiếu ánh sáng, hiện nay, việc này trở nên thuận lợi hơn”. Bà Bút nói thêm, đoạn đường này trước đây thường xảy ra cướp, giật tài sản, nhất là vào ban đêm.

Công trình “Ánh sáng vùng biên”

Công trình thanh niên Ánh sáng vùng biên không chỉ mang đến niềm vui cho người dân mà còn góp phần làm đẹp cảnh quan nông thôn xã vùng biên Thái Bình Trung. Trưởng ấp Trung Thành, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Văn Thanh chia sẻ: “Từ khi có công trình, cả đoạn đường được chiếu sáng. An ninh, trật tự trong ấp vì thế cũng được bảo đảm, không còn xảy ra trộm cắp như trước”.

Phó Chủ tịch UBND xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Vũ Long cho biết: Sau công trình này, thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã triển khai, thực hiện mô hình Ánh sáng vùng biên đến tất cả các ấp còn lại trên địa bàn, góp phần nâng chất xã nông thôn mới và hướng tới nông thôn mới nâng cao.

Ánh sáng vùng biên là công trình có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đối với người dân vùng biên; đồng thời, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết